.

Đề xuất 30 dự án nhà ở xã hội được vay từ gói 30.000 tỷ đồng

.

Bộ Xây dựng đã đề xuất danh mục đợt đầu gồm 30 dự án nhà ở xã hội để ngân hàng xem xét cho vay từ gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở.

Theo đó, có 15 dự án đầu tư xây dựng nhà xã hội đã đăng ký vay vốn đầu tư trước khi Chính phủ ban hành nghị quyết 02, 12 dự án đăng ký vay vốn sau khi ban hành nghị quyết và 3 dự án chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội.

Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, trong số 30 dự án xem xét được vay vốn đợt đầu từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng thì chỉ có 4 dự án của doanh nghiệp nhà nước, còn lại là những dự án của các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước nhưng nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối.

Trong đó, có 2 dự án của Hải Phòng là dự án khu chung cư An Đồng của Công ty PG và dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp Bắc Sơn của Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Hải Phòng (CDI). Được biết hiện có 10 khách hàng của công ty CDI đã làm thủ tục vay vốn ưu đãi, trong đó ngân hàng đã thẩm định 2 hồ sơ và sẽ giải ngân trong thời gian tới.

Cũng theo Bộ Xây dựng xác nhận của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), 2 doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland và Công ty Cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đã được vay từ gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV với số tiền vay 117,7 tỷ đồng để đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội tại Thừa Thiên - Huế của Vicoland và 540 tỷ đồng để đầu tư dự án chuyển đổi công năng sang nhà xã hội tại Tp.HCM của Địa ốc Hoàng Quân.

Theo đó, cả 4 công ty trên đều là các doanh nghiệp không có vốn Nhà nước. Các dự án khác đang được các ngân hàng khẩn trương thẩm định để quyết định cho vay.

InfoTV

;
.
.
.
.
.