.

Kích cầu bất động sản

.

Các lễ hội diễn ra vào các tháng 3, 4 và 5 tại thành phố Đà Nẵng là dịp để doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) kích cầu thị trường. Trước sức ép đóng băng trên thị trường, DN BĐS  đang tập trung vào kích cầu thị trường đất nền và căn hộ nhà ở thu nhập thấp.

Trung Nam Group đầu tư hạ tầng tại dự án Golden Hills và đẩy mạnh chào bán đất nền ra thị trường.
Trung Nam Group đầu tư hạ tầng tại dự án Golden Hills và đẩy mạnh chào bán đất nền ra thị trường.

Trong dịp Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2013, Tập đoàn Trung Nam (Trung Nam Group) nhắm đến việc kích cầu thị trường tại dự án Golden Hills với gói tài trợ kim cương có giá trị 3 tỷ đồng. Đây là dự án đô thị sinh thái có quy mô lớn và nhà đầu tư đang kiên trì triển khai cũng như thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Ngay từ đầu năm 2013, Trung Nam Group đã triển khai thi công Trường THCS Đàm Quang Trung tại khu A2 của dự án Golden Hills theo quy hoạch của thành phố để thu hút người dân đến sinh sống. Bên cạnh đó, Trung Nam Group cũng đưa ra chính sách hỗ trợ xây nhà đến những khách hàng đăng ký đầu tiên và có kế hoạch sẽ xây dựng 50 căn nhà mẫu để thu hút thêm khách hàng. Với những khó khăn của thị trường BĐS đang gặp phải thì đây là những nỗ lực rất lớn từ phía công ty để tạo giá trị hơn cho dự án. Sau gần 2 năm thi công, hiện nay các khu A1, A2 đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng kèm theo hệ thống cây xanh được phát triển trên các tuyến đường và kênh cảnh quan.

Tuyến đường dẫn vào khu đô thị Golden Hills qua dự án đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Trung Nam Group làm chủ đầu tư giai đoạn 1 theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) và giai đoạn 2 được đầu tư từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới. Song song với việc thi công xây dựng và đưa ra các chính sách mới hỗ trợ khách hàng, Trung Nam Group đang thực hiện giao sổ đỏ đến khách hàng khu A và mục tiêu năm 2013 sẽ giao toàn bộ sổ đỏ đến khách hàng tại dự án Golden Hills.

Dự án Khu đô thị Phước Lý do Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung thực hiện cũng khẩn trương hoàn thiện hạ tầng để tiếp tục mở bán đến khách hàng ở thị trường đất nền. Dự án có tổng diện tích 47,9ha, với vốn đầu tư 767 tỷ đồng. Ở khu vực tây bắc thành phố còn có Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành tập trung chào bán sản phẩm đất nền theo ký kết với đối tác Nhật Bản.

Ở phía nam thành phố thuộc khu vực Ngũ Hành Sơn và khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc, các dự án đất nền giá rẻ  từ 1,8 - 2,5 triệu đồng/m2 đang trở thành sản phẩm “nóng” của thị trường hiện nay. Đây là mức giá phù hợp với số đông khách hàng hiện nay. Ông Trần Ngọc Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Đất Xanh miền Trung chia sẻ: Trong khoảng thời gian 1 tháng kể từ ngày 18-2 đến 18-3-2013, Đất Xanh miền Trung đã có hơn 60 sản phẩm đất nền biệt thự được giao dịch thành công. Đây là những tín hiệu tích cực của thị trường bất động sản miền Trung. Về thị trường căn hộ, dự án đầu tư mới cũng được Tập đoàn BĐS KTG Land và Vietnam Sotheby’s International Realty đầu tư thông qua dự án căn hộ Fusion Suites tại quận Sơn Trà. Đây là dự án triển khai mới trong năm 2013 với cao ốc 21 tầng lầu, trong đó có 17 tầng căn hộ, 2 tầng căn hộ penthouse và 2 tầng tiện ích, nhà hàng. 100% căn hộ đều hướng biển; diện tích xây dựng 10.000m2. Giá khởi điểm cho 1 căn hộ nghỉ dưỡng Fusion Suites Danang Beach từ 1,2 tỷ đồng... Dự án đang trong quá trình hoàn tất phần móng và tầng hầm để chính thức chào bán ra thị trường trong tháng 4-2013...

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.