.

Phương án bố trí tái định cư dự án đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà

(ĐNĐT) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt phương án bố trí tái định cư đối với các hộ thuộc diện giải tỏa dự án đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà thuộc các xã Hòa Nhơn, Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Phú, huyện Hòa Vang. Dự án có tổng diện tích quy hoạch là 1.181.451m2, với tổng kinh phí bồi thường hơn 121 tỷ đồng.

Theo đó, hộ giải tỏa có đủ điều kiện theo quy định được nhận quyền sử dụng đất tái định cư sẽ được bố trí tại các khu tái định cư dọc theo tuyến đường ĐT 602 tùy theo địa bàn, cụ thể như sau:

Hộ giải tỏa có nhà ở nhưng không được bồi thường về đất theo đơn giá đất ở và có hộ khẩu thường trú tại nơi giải toả (không có chỗ ở nào khác, có nhu cầu ở thực sự) được bố trí 01 lô phụ đường 5,5m tại các Khu tái định cư của tuyến đường ĐT 602.

Hộ có diện tích đất ở, đất khuôn viên bị thu hồi dưới 200 m2 được bố trí 1 lô chính đường 5,5m tại các Khu tái định cư của tuyến đường ĐT 602.

Hộ có diện tích đất bị thu hồi từ 200 m2 đến dưới 300m2 được bố trí 1 lô chính đường 7,5m tại các Khu tái định cư của tuyến đường ĐT 602.

Hộ có diện tích đất bị thu hồi từ 300m2 đến 400m2 được bố trí 01 lô chính đường 10,5m tại các Khu tái định cư của tuyến đường ĐT 602. Nếu thu hồi thêm 01 hạn mức công nhận đất ở thì cứ mỗi hạn mức bố trí thêm 1 lô tại các Khu tái định cư nhưng tối đa không quá 5 lô.

Trường hợp hộ giải toả được đền bù về đất ở đủ điều kiện để bố trí diện hộ chính nhưng có nhiều hộ cùng sinh sống hoặc có từ 10 nhân khẩu thường trú hợp lệ trở lên sẽ được Hội đồng BTTH-GPMB kiểm tra đề xuất cụ thể, trình UBND thành phố quyết định.

Ngoài ra, những trường hợp giải tỏa của dự án không đủ tiêu chuẩn được bố trí tái định cư theo các quy định nêu trên có hoàn cảnh thật sự khó khăn về chỗ ở sẽ được Hội đồng BTTH-GPMB kiểm tra, đề xuất quyết định từng trường hợp cụ thể.

Như Quỳnh
;
.
.
.
.
.