.

Vàng trong nước đắt hơn thế giới 4,5 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT) - Mở cửa phiên giao dịch sáng 28-12, giá vàng SJC trong nước tăng giá lên mức 45,52-46,32 triệu đồng/lượng (mua-bán).

Tuy nhiên, đến 11 giờ sáng cùng ngày, giá vàng SJC tại Đà Nẵng lại quay đầu giảm giá về 46,3 triệu đồng/lượng bán ra, còn mua vào 45,6 triệu đồng/lượng. Mức chênh mua-bán vàng SJC tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng vẫn ở khoảng cách ngót nghét gần 700.000 đồng/lượng. Còn trên thị trường thế giới tại phiên châu Á sáng nay được giao dịch ở mức  1.662,68 USD/oz.

Nếu quy đổi theo giá USD tại Vietcombank 20.860 đồng/USD thì vàng thế giới giá 41,78 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC trong nước hơn 4,5 triệu đồng/lượng. Kkhoảng cách chênh lệch này ở những phiên giao dịch trước đó là gần 5 triệu đồng/lượng.

d
Dự kiến sẽ có 31 doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được cấp phép kinh doanh vàng miếng trong thời gian tới

31 đơn vị sẽ được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Liên quan đến việc cấp phép cho các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đang tổ chức lại mạng lưới mua bán vàng miếng trên toàn quốc và chuẩn bị cấp phép cho các doanh nghiệp, ngân hàng đáp ứng được yêu cầu.

Theo báo cáo của NHNN vào ngày 27-12, dự kiến trong những ngày tới, NHNN sẽ cấp phép cho 14 doanh nghiệp và 17 tổ chức tín dụng đáp ứng đủ các điều kiện, hồ sơ, thủ tục quy định tại Nghị định 24 và Thông tư 16 được phép kinh doanh vàng miếng.

Theo NHNN, việc tổ chức lại mạng lưới kinh doanh vàng miếng không những đảm bảo yêu cầu thực hiện theo các văn bản mà còn để đảm bảo các quyền hợp pháp của người dân đối với vàng miếng như mua bán, nắm giữ, được bảo đảm an toàn thông qua dịch vụ giữ hộ của các tổ chức tín dụng và việc mua, bán vàng miếng được diễn ra trên thị trường có tổ chức.

Được biết, theo quy định tại Thông tư 16 của NHNN, từ ngày 10-1-2013, các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng do NHNN cấp sẽ không được phép thực hiện kinh doanh mua, bán vàng miếng.

 

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.