.

Vietravel - chi nhánh Đà Nẵng: Nâng cao chất lượng hướng dẫn viên

.

ĐNĐT - Được xem là linh hồn góp phần tạo nên thành công của một tour du lịch, vì vậy, Vietravel - chi nhánh Đà Nẵng luôn chú trọng việc đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ và kỹ năng cho đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) công ty. Tháng 8-2015, Vietravel đã chính thức thành lập phòng HDV tại chi nhánh Đà Nẵng nhằm điều phối HDV, đáp ứng nhu cầu tại chi nhánh và các chi nhánh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Nhận thức được tầm quan trọng của HDV, Vietravel chi nhánh Đà Nẵng luôn chú trong công tác bổi dưỡng, đào tạo chuyên môn cho các HDV.  Trong hình: Các HDV trong một khóa đào tạo chuyên đề.
Nhận thức được tầm quan trọng của HDV, Vietravel chi nhánh Đà Nẵng luôn chú trong công tác bổi dưỡng, đào tạo chuyên môn cho các HDV. Trong ảnh: Các HDV trong một khóa đào tạo chuyên đề.

Được xem là công ty có đội ngũ HDV đông đảo và chất lượng tốt nhất hiện nay. Bên cạnh số lượng HDV chính thức, Vietravel còn có số lượng HDV cộng tác lớn nhằm phục vụ khối lượng khách trong những mùa cao điểm.

Cùng với việc tăng cường số lượng HDV, kể từ khi thành lập, phòng HDV Vietravel - chi nhánh Đà Nẵng luôn tổ chức các hoạt động khảo sát tuyến điểm, tập huấn chuyên đề định kỳ hằng tháng với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm  nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ HDV.

Công ty cũng tiến hành tổ chức các khóa đào tạo liên tục, định kỳ như chuyến đi thực tế tuyến điểm miền Bắc trong tháng 9: Vinh, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Nội, Hà Tĩnh.

Gần đây, Vietravel - chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức khóa đào tạo về chuyên đề các điểm tham quan du lịch chính trong tuyến di sản, biển đảo miền Trung cho HDV với những chia sẻ của của ông Đặng Công Ngữ - Nguyên Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa về chủ đề biển đảo và ông Trương Văn Thanh, tổ trưởng tổ hướng dẫn di tích Cố Đô Huế về quần thể di tích kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Khải Định, dòng họ Nguyễn, Phật giáo, văn hóa vùng miền,…

Tháng 11 tới đây, HDV chi nhánh Đà Nẵng sẽ tiếp tục chuyến đi thực tế tại Hội An, Mỹ Sơn để trải nghiệm phương pháp thuyết minh khu di sản văn hóa thế giới theo tiêu chí của UNESCO.

Hiện nay, Vietravel - chi nhánh Đà Nẵng đang là đơn vị đầu tiên tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên đánh giá chất lượng HDV theo hình thức thi thứ hạng đạt chuẩn sao. Cuộc thi xếp hạng sao sẽ được Vietravel tổ chức trong thời gian tới nhằm đánh giá trình độ, nâng cao chất lượng HDV.

 

Như Huyền

;
.
.
.
.
.