.

4 vạn khách tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn

.

ĐNĐT - Sáng 3-5, ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn cho hay, trong 5 ngày nghỉ lễ, tổng lượt khách đến tham quan danh thắng tăng mạnh với hơn 40.000 lượt khách.

Trong những ngày cao điểm, khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đón gần 1 vạn khách tham quan.
Trong những ngày cao điểm, khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đón gần 1 vạn khách tham quan.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 cùng các chương trình, sự kiện văn hoá, nghệ thuật được tổ chức tại nhiều điểm trong thành phố đã thu hút số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng rất lớn. Và Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn là một trong những địa điểm thu hút khách tham quan khá đông.

“Riêng trong 4 ngày từ 28-4 đến 1-5, mỗi ngày chúng tôi đón gần 1 vạn khách tham quan với tổng lượt khách là 35.000 lượt, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 4.560 lượt khách nước ngoài và hơn 20.000 lượt khách tham quan ngọn Thủy Sơn bằng dịch vụ thang máy (tăng 67%).

Đến ngày 2-5, khách đến tham quan thắng cảnh mới giảm, nhưng trong ngày, cũng đã có hơn 5.000 khách mua vé tham quan”, ông Lê Quang Tươi nói.

Trước đó, toàn bộ cán bộ, nhân viên Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã có kế hoạch đón số lượt khách tham quan lớn, tăng cường trực tại các điểm, ngăn chặn tình trạng chèo kéo, bu bám du khách, bảo đảm vệ sinh và môi trường văn hóa du lịch, làm tốt công tác hướng dẫn, thuyết minh.

Cán bộ, nhân viên không nghỉ lễ, tập trung phục vụ tốt nhất cho khách đến tham quan, trong đó có cả các đại biểu và khách mời của thành phố. Vì vậy, dù tổng lượt khách đến tham quan lớn nhưng đều đã được phục vụ chu đáo, an toàn, văn minh và thân thiện.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.