.
"Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013"

Nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn

.

(ĐNĐT) - Chiều 29-6, tại Công viên Biển Đông đường Phạm Văn Đồng, nhiều nội dung hấp dẫn trong chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013" tiếp tục diễn ra, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Là chương trình thường niên của “Điểm hẹn mùa hè” qua các năm, cuộc thi “Tiếp sức du lịch” dành cho người phục vụ bàn lại tiếp tục thu hút sự tham gia của các nhân viên khách sạn, nhà hàng, quán bar trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 50 thí sinh (31 nam, 19 nữ) đến từ 20 đơn vị đã đem đến cho khán giả những màn hò reo và hồi hộp từ đầu đến cuối cuộc thi.

Ông Amir Ahmad Mohamad, Tổng quản lý khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, cho biết về nội dung, lộ trình cuộc thi và cách chấm thi cơ bản cũng giống như năm trước. Tuy nhiên, năm nay các thí sinh gặp khó hơn do phần khay đựng nhẹ hơn nên khó cầm, đòi hỏi thí sinh phải vừa có sức khỏe lại phải có kỹ thuật tốt thì kết quả mới cao. Theo đánh giá của ông Amir, tham gia dự thi năm nay, phần đông các thí sinh nữ thực hiện phần thi tốt hơn so với thí sinh nam.

b
Ban giám khảo chấm điểm phần thi "Tiếp sức du lịch" dành cho người phục vụ bàn.

Chiều cùng ngày, hàng chục chiếc xích lô của Đoàn xích lô du lịch Đà Nẵng được trang trí bắt mắt, chở theo nhiều người dân và du khách dạo quanh các con đường đẹp của thành phố từ Phạm Văn Đồng qua Bạch Đằng nhằm quảng bá cho “Điểm hẹn mùa hè 2013” và xúc tiến phát triển ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới. Phần diễu hành mô tô với những chiếc xe 2 bánh “khổng lồ” cũng đã tạo nên điểm nhấn đặc biệt trong chương trình hè năm nay.

,
Canô kéo dù lướt trên mặt biển.

Dưới biển cũng sôi nổi với màn trình diễn các môn thể thao biển do Công ty Cổ phần Quê Việt và Công ty Cổ phần du lịch Huy Khánh tổ chức. Nhiều môn thể thao mạo hiểm nhưng không kém phần vui nhộn như: ca nô kéo dù, ca nô kéo chuối, mô tô nước… đã đem đến cho biển Đà Nẵng một không gian đầy sắc màu cả trên bầu trời lẫn dưới nước.

Một màn trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật đẹp mắt.
Một màn trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật đẹp mắt.

Sôi động nhất là chương trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật và X-Games lần đầu tiên góp mặt trong mùa lễ hội biển năm nay. Ngoài các VĐV của Đà Nẵng, chương trình lần này còn có các VĐV đến từ Hà Nội, trong đó nhiều VĐV đoạt giải cao ở các cuộc thi quốc tế.

Đoàn Thanh Tùng (nhóm Nam The Man, Hà Nội), đương kim vô địch bóng đá nghệ thuật Việt Nam năm 2013, cho biết: “Trình diễn bóng đá nghệ thuật và X-Games là bộ môn tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng phát triển khá nhanh. Hy vọng bộ môn này sẽ phát triển ở Đà Nẵng trong thời gian tới nhằm đem đến cho các bạn trẻ một sân chơi lành mạnh và bổ ích”.

Một màn trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật đẹp mắt.
Một màn trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật đẹp mắt.

Ngoài chương trình bóng đá nghệ thuật với những màn biểu diễn đầy ngẫu hứng và điêu luyện với trái bóng, các VĐV còn đem đến cho khán giả những màn nhào lộn, nhảy trên không đầy sức “quyến rũ”  của trò chơi X-Games với các môn trượt patin, xe đạp địa hình, xe đạp lòng chảo, ván trượt, parkcour (nghệ thuật di chuyển).

Tối nay, tại Công viên Biển Đông, lễ khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013" chính thức diễn ra. Cùng với đó, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: trình diễn áo tắm, ca nhạc hiện đại sẽ được tổ chức tại sân khấu chính của Công viên Biển Đông. Cùng thời gian này, chương trình diễn xướng hô hát bài chòi sẽ diễn ra tại Lăng Cá Ông (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), đem đến cho khán giả “món ăn” tinh thần hấp dẫn trong mùa lễ hội biển năm nay.

Đắc Mạnh - Hoàng Hân
 

;
.
.
.
.
.