.

Bãi biển sẽ đẹp hơn

.

BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) vừa đưa ra phương án quy hoạch các khu dịch vụ từ bãi biển ở khu nhà tắm số 1 đến bãi tắm Sao Biển. Theo đó, bãi biển được sắp xếp thành 3 cụm: bãi biển Trung tâm Công viên Phạm Văn Đồng, bãi biển Mỹ Khê - T20, bãi biển T18 - Sao Biển. Mỗi cụm đều có các dịch vụ nghỉ ngơi, giải trí, thể thao, ăn uống...

Hết đá bóng... lén

Theo BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, biển Đà Nẵng sẽ thu hút nhiều du khách hơn, nếu được sắp xếp theo phương án quy hoạch do BQL vừa đưa ra.

Ông Phan Minh Hải, Phó Trưởng BQL cho hay: “Phương án quy hoạch sẽ đưa các hoạt động kinh doanh vào trật tự, và sắp xếp bãi biển thành một không gian đẹp, có nhiều dịch vụ thu hút khách du lịch”. Bản đồ quy hoạch dành nhiều khu vực cho bóng đá bãi biển sẽ là tin vui cho những ai ham thích môn thể thao này nhưng phải đá... lén từ trước đến nay (vì việc đá bóng trên bãi biển bị cấm theo quy định – PV).

Sẽ có 5 phân khu thể thao trên các bãi tắm: phía nam nút giao thông đường Nguyễn Văn Thoại có đến 5 sân bóng chuyền và 2 sân bóng đá; 2 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền ở phía nam và bắc Công viên Phạm Văn Đồng; 1 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá ở vị trí giáp nhà hàng Mỹ Hạnh đến vòng xoay đường Nguyễn Công Trứ; 1 sân bóng chuyền ở phía nam T18 giáp khu nhà tắm Sao Biển.
 
Theo Trưởng BQL Hồ Văn Ánh, việc bố trí các khu thể thao xen kẽ các khu vực kinh doanh cho thuê ghế xuất phát từ thực tế: loại hình bóng đá, bóng chuyền bãi biển phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua. Các khu thể thao sẽ thu hút các hoạt động thể thao lành mạnh của thanh-thiếu niên, đồng thời hạn chế tình trạng đá bóng tràn lan trên bãi biển, gây nguy hiểm cho khách tắm biển. Khi các khu thể thao này hình thành, BQL sẽ thông tin cho mọi người cùng biết để tập trung vào đó.

Thức ăn: có ngay!

Khách tắm biển cũng được đáp ứng nhu cầu ăn uống trước khi xuống nước với các khu ẩm thực và quầy thức ăn nhanh. 6 quầy thức ăn nhanh gồm các xe đẩy kiểu dáng đẹp được sắp xếp trên vỉa hè bờ đông đường Sơn Trà – Điện Ngọc, phục vụ các loại bánh mì hamburger, bánh ga-tô, bia lon, nước giải khát... Việc bảo vệ môi trường đã được tính đến khi BQL cho hay sẽ dùng bao giấy đựng thức ăn, và nhân viên các quầy sẽ thu gom bao bì cuối mỗi ngày.

Một khu ẩm thực được dựng ở vị trí giáp vòng xoay đường Nguyễn Công Trứ đến trạm cứu hộ trước khách sạn Tourane, bao gồm 8 nhà lá vuông và 54 dù lá, bàn gỗ, ghế lưới gỗ. Để bảo đảm cho thức ăn và các chất thải không ảnh hưởng, gây ô nhiễm nước biển, nhà lá được đặt cách bờ kè 5m, khoảng cách từ dù lá đến mép nước biển là 20m.

Đại diện các quận có bãi biển như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn đề nghị: Ngoài những hạng mục được đưa ra trong phương án quy hoạch, cần phải bố trí thêm 3 bãi giữ xe máy, 1 bãi đậu ô-tô ở vỉa hè bờ đông đường Sơn Trà – Điện Ngọc, bởi theo một cán bộ quận Ngũ Hành Sơn: “Vì thiếu chỗ giữ xe, bà con phải rải xe dọc lề đường, tạo ra cảnh lộn xộn, nhếch nhác và mất an toàn giao thông”. Các điểm giữ xe mới sẽ sớm giải quyết tình trạng quá tải ở các bãi giữ xe hiện tại trong những tháng cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8.

Bài và ảnh: P. KHÁNH

 

;
.
.
.
.
.