.
5 NĂM PHÁT TRIỂN DU LỊCH

Du lịch Đà Nẵng vẫn chưa có thương hiệu

* Đề nghị thu hồi chủ trương cho phép đầu tư 3 dự án

Chiều 27-8, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Chính về tình hình phát triển du lịch trong 5 năm qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, việc chuẩn bị quá gấp rút cho các sự kiện du lịch - văn hóa lớn, thiếu các sự kiện phụ trợ cho chương trình chính... khiến thông tin không được quảng bá rộng rãi tới khách quốc tế, dẫn tới hạn chế nguồn khách tham dự.
 
Bên cạnh đó, những hạn chế về kinh phí, ý tưởng khiến ngành du lịch - thương mại chưa tạo được những sản phẩm du lịch đặc trưng, chủ lực; các tuyến điểm được mở rộng, dịch vụ tại đó được cải thiện nhưng chỉ chủ yếu phục vụ khách nội địa, không gây được ấn tượng mạnh thu hút khách quốc tế.

So với năm 2004, số phòng lưu trú tại Đà Nẵng tăng hơn 1.300 phòng, tỷ lệ số phòng khách sạn 3 sao tăng 4,3%. Các luồng khách tăng trưởng đáng kể, cụ thể: khách đường bộ tăng gần 28.000 lượt, khách đường biển tăng trên 20.000 lượt...

Sở cũng kiến nghị UBND thành phố thu hồi chủ trương cho phép đầu tư 3 dự án chậm triển khai xây dựng, gồm Khu du lịch DBC của Công ty cổ phần Thương mại và Tư vấn DBC; Dự án Nobel của Tập đoàn Nobel Oil (Nga) và Khu du lịch dịch vụ đa năng An Hải Tây của Tập đoàn Kinh tế Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.