Triển khai mô hình 'Chợ thanh toán không dùng tiền mặt'

.

ĐNO - Sáng 28-7, tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong), UBND huyện Hòa Vang tổ chức ra mắt mô hình "Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" và phát động ký kết triển khai thực hiện tại 11 xã trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang ký cam kết triển khai mô hình
Lãnh đạo UBND các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang ký cam kết triển khai mô hình "Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" trong sáng 28-7. Ảnh: VIỆT ÂN

Qua đó, khuyến khích người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hướng đến phát triển thanh toán số, kinh tế số và xã hội số. Đồng thời, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán số, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của huyện Hòa Vang và thành phố nói chung; mang đến cho người dân trải nghiệm phương thức thanh toán hiện đại với phương châm "Không tiền mặt: một đổi thay, vạn điều hay". 

Tại chương trình, 11 xã trên địa bàn huyện thực hiện ký cam kết triển khai mô hình tại địa phương. Được biết, sau 3 tháng triển khai thí điểm, tại chợ Túy Loan có 250/570 tiểu thương sử dụng tài khoản ngân hàng, sử dụng điện thoại thông minh và sẵn sàng giao dịch không dùng tiền mặt. UBND huyện đã đầu tư 7 đường truyền wifi tốc độ cao miễn phí, góp phần thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số tại chợ.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại một số chợ trên địa bàn; chỉ đạo 11 xã tổ chức triển khai "Mỗi xã 1 khu vực, 1 tuyến đường thương mại thanh toán không dùng tiền mặt". Đến nay, các xã đã phối hợp với 8 ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông mở hơn 2.000 tài khoản và in mã QR cho người dân, các hộ kinh doanh, tiểu thương trên tuyến đường, chợ đã đăng ký. 

VIỆT ÂN

 

;
;
.
.
.
.
.