Lễ hội tận hưởng mùa hè - Wow Đà Nẵng: Tạo sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách

.

ĐNO - Từ ngày 28-7 đến ngày 1-8 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng - Wow Đà Nẵng, với nhiều hoạt động sổi nổi, mới lạ được kỳ vọng sẽ hấp dẫn người dân và du khách. Đó là thông tin tại buổi họp báo do Sở Du lịch tổ chức chiều 4-7.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra an toàn và trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng các dịch vụ một cách tốt nhất. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra an toàn và trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng các dịch vụ một cách tốt nhất. Ảnh: THU HÀ

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho rằng, hoạt động du lịch Đà Nẵng đang từng bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các sự kiện, lễ hội được liên tục tổ chức, góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm. 

Nổi bật như Liên hoan phim châu Á; chương trình khai trương mùa du lịch biển; lễ hội Quán Thế Âm; lễ hội Đình làng Hải Châu; tuần lễ du lịch Hòa Bắc; cuộc thi IRONMAN 70.3 cùng các sự kiện thể thao, văn hóa, lễ hội hai bờ sông Hàn và ven biển.  

Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón và phục vụ khoảng 3,5 triệu lượt khách, đạt 89% kế hoạch năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt và khách nội địa ước đạt 2,58 triệu lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt 6.231 tỷ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2022.

Bên cạnh đó, nhiều khu điểm đã nâng cấp, đầu tư mới các sản phẩm dịch vụ để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, việc tổ chức trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh đã làm rộn ràng, sôi động Đà Nẵng trong tháng 6 vừa qua.

“Để trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện lễ hội như kỳ vọng đặt ra, mùa hè này, Đà Nẵng không chỉ có lễ hội pháo hoa mà còn có các trải nghiệm mới mẻ cùng nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn khác để mời gọi du khách.

Đây là sự kiện thường niên được thành phố tổ chức ngày càng đa dạng, giúp quảng bá các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng biển, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng, góp phần định vị Đà Nẵng - Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra an toàn và trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng các dịch vụ một cách tốt nhất. Chúng tôi hy vọng mỗi du khách tham dự sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng với trải nghiệm tại Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ.

Quang cảnh ban tổ chức trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: THU HÀ.
Ban tổ chức cung cấp thông tin về lễ hội tại buổi họp báo. Ảnh: THU HÀ.

Tại lễ hội tận hưởng mùa hè 2023 có nhiều nội dung đáng chú ý như: đêm nhạc hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023; lễ hội ẩm thực Việt Nam - quốc tế với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương các vùng miền và ẩm thực quốc tế; trình diễn diều nghệ thuật; chương trình đồng diễn flashmob Zumba và flashmob Bikini nhí; giải dù lượn thành phố Đà Nẵng mở rộng; ngày hội miền biển; chuỗi các chương trình biểu diễn nghệ thuật; chương trình tour du lịch “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng”…

Lễ hội là sự kiện văn hóa - du lịch tiêu biểu, đặc sắc quy mô cấp thành phố được tổ chức hằng năm nhằm tạo sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Qua đây, kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân, du khách và quảng bá các sản phẩm du lịch biển của thành phố, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện và lễ hội.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.