Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng trong dịp lễ 30-4 và 1-5

.

ĐNO - Ghi nhận trong sáng 30-4, người dân và du khách đến mua sắm tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tăng so với những ngày trước. Các đơn vị, tiểu thương chủ động tăng lượng hàng hóa từ trước và triển khai các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng.

Thực hiện: QUỐC CƯỜNG - VĂN HOÀNG

Tại chợ Cồn, không khí mua bán rất nhộn nhịp, sôi động. Các mặt hàng được tiểu thương trưng bày bắt mắt với giá cả niêm yết rõ ràng. Theo một số tiểu thương, du khách có xu hướng mua quà vào 2 ngày cuối của kì nghỉ lễ. Vì vậy, sức mua tại chợ dự báo sẽ tăng mạnh.

Bà Trương Thị Lý, tiểu thương quầy hàng đồ khô cho biết, lượng khách đến chợ trong những ngày nghỉ lễ tương đối đông. Bà Lý cùng nhiều tiểu thương khác tại chợ đã chuẩn bị lượng hàng vừa đủ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách trong dịp lễ.

Anh Nguyễn Trường Giang, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, đây là lần thứ hai anh cùng bạn bè đến Đà Nẵng để du lịch và mua sắm tại chợ Cồn. Hoạt động kinh doanh tại đây rất sầm uất và nhộn nhịp. Giá cả được niêm yết rõ ràng nên anh rất yên tâm khi mua sắm.

"Tôi mua khá nhiều mặt hàng đồ khô để làm quà tặng cho gia đình. So với các địa phương khác, giá cả tại chợ và mặt bằng chung tại Đà Nẵng khá rẻ. Người bán cũng rất thân thiện", anh Giang cho hay.

Không khí mua sắm nhộn nhịp, sôi động tại chợ Cồn trong sáng 30-4.
Không khí mua sắm nhộn nhịp, sôi động tại chợ Cồn trong ngày 30-4.

Theo Trưởng ban Quản lý chợ Cồn Phan Thành Thoại, lượng khách du lịch nội địa đến tại chợ tăng hơn so với ngày thường. Trong dịp lễ, mỗi ngày dự kiến có khoảng 7.000-10.000 lượt khách đến mua sắm. Lượng hàng hóa tại chợ luôn đáp ứng đủ nhu cầu của người dân và du khách.

Để chung tay xây dựng chợ văn minh thương mại, ban quản lý quán triệt các tiểu thương không chèo kéo, niêm yết giá rõ ràng, luôn niềm nở trong vấn đề mua bán, tạo ấn tượng tốt đối cho mỗi du khách khi ghé đến chợ. Bên cạnh đó, tại các khu vực trong chợ, ban quản lý đều thông tin số điện thoại để tiếp nhận phản ánh của du khách.

"Dịp này, ban quản lý  tăng cường công tác kiểm tra, nhất là các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm tiêu dùng trực tiếp. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ảnh hưởng đến hình ảnh kinh doanh, buôn bán và du lịch tại chợ", ông Thoại chia sẻ.

Tiểu thương chợ Cồn đang tư vấn hàng hóa, giá cả cho 2 du khách đến từ Hà Nội.
Tiểu thương chợ Cồn đang tư vấn hàng hóa, giá cả cho 2 du khách đến từ Hà Nội.

Tại chợ Đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu), mỗi ngày, sản lượng hàng hóa tại chợ khoảng 290-310 tấn. Giá cả các mặt hàng ổn định, riêng mặt hàng rau hành, laghim giảm nhẹ từ 2.000-3.000 đồng/kg. Theo đó, cà chua từ 10.000 đồng/kg, xà lách Đà Lạt 15.000 đồng/kg, đậu cove 12.000 đồng/kg, cà rốt Đà Lạt 12.000 đồng/kg, hành tím 40.000 đồng/kg.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc siêu thị GO! Đà Nẵng bày tỏ, dịp lễ này siêu thị triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn, giảm giá đến 50% tất cả các sản phẩm, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau, củ, quả... Ngoài ra, đối với nhóm sản phẩm phi thực phẩm, siêu thị cũng triển khai chương trình "Mua vali lớn, tặng vali nhỏ", các gian hàng đi biển…, tạo cho khách hàng có không gian mua sắm.

"Qua sơ bộ, lượng khách trong những ngày này sẽ tăng hơn so với ngày thường. Tuy nhiên, không có tình trạng đông cục bộ do kì nghỉ lễ năm nay kéo dài đến 5 ngày. Siêu thị đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân", bà Thủy nói.

Hàng hóa liên tục được các siêu thị bổ sung lên kệ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Hàng hóa liên tục được các siêu thị bổ sung lên kệ, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng Phan Thống cho hay, trong dịp lễ này, hệ thống Co.opmart thực hiện sinh nhật lần thứ 27 nên khách hàng sẽ được hưởng lợi ích “kép”, vừa được khuyến mãi, nhận quà, nhận điểm thưởng từ chương trình sinh nhật, vừa đón nhận hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu.

Với chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn”, siêu thị giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa. Trong tuần đầu tiên triển khai chương trình, sức mua tăng 2-3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ còn tăng vọt.

Du khách ghé đến mua sắm tại chợ Cồn trong dịp lễ 30-4, 1-5.
Du khách đến mua sắm tại chợ Cồn trong dịp lễ 30-4, 1-5.
Tiểu thương chợ Cồn đang bán hàng cho du khách.
Bà Trương Thị Lý, tiểu thương quầy hàng đồ khô, rim tại chợ Cồn đang bán hàng cho du khách trong sáng 30-4.
Bên cạnh các mặt hàng quà đặc sản, du khách ghé đến chợ Cồn để trải nghiệm ẩm thực.
Ngoài mua quà đặc sản, du khách đến chợ Cồn để trải nghiệm ẩm thực.
Các siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4, 1-5.
Các siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4, 1-5.
Người dân mua các mặt hàng tươi sống tại siêu thị Go! Đà Nẵng.
Người dân mua các mặt hàng tươi sống tại siêu thị Go! Đà Nẵng.

 VĂN HOÀNG - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích