Tiếp nhận 14 xe ép rác thế hệ mới hoạt động trong đô thị

.

ĐNO - Ngày 3-12, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tiếp nhận 14 xe ép rác kiểu cặp thùng, nắp đậy loại có dung tích thùng 4m3, trọng tải 1,5 tấn (10 xe) và dung tích thùng 7m3, trọng tải 3 tấn (4 xe) từ 2 nhà thầu là Tổng Công ty TNHH MTV cơ khí giao thông và ận tải Sài Gòn (SAMCO), Công ty CP vận tải-thương mại và xây dựng công nghiệp Đức Long.

14 xe vận chuyển rác thế hệ mới đã được tập kết về Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng.
14 xe ép rác thế hệ mới đã được tập kết về Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng.

14 xe này được Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đầu tư với tổng kinh phí 16,22 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có (30%) và vay từ Quỹ đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng (70%) để phục vụ công tác thu gom, vận chuyển rác tại các quận trên địa bàn thành phố theo yêu cầu của UBND thành phố Đà Nẵng.

Đây là những loại xe ép rác cỡ nhỏ thế hệ mới phục vụ thu gom, vận chuyển rác trên các tuyến đường nhỏ, phương tiện giao thông đông ở trung tâm thành phố và đưa rác vào trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị, trạm trung chuyển rác Sơn Trà trong quá trình vận hành sắp tới.

Các xe có tính năng kỹ thuật vượt trội, được sản xuất, lắp ráp với tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng cao. Thùng chuyên dùng ép rác được chế tạo bằng hợp kim nhẹ có độ bền cao. Hệ thống thủy lực và điều khiển cơ cấu ép rác được thiết kế tối ưu, vận hành đơn giản, hiệu quả.

Bên cạnh đó, xe có lắp đặt thùng chứa nước rỉ rác và roăn kín, không để chảy nước rỉ rác xuống đường. Xe cũng được trang bị nắp đậy thùng ép rác phía sau và được điều khiển bằng thủy lực, rất thuận tiện sử dụng và tránh khuyếch tán mùi hôi khi lưu thông trên đường phố.

Trước đó, vào giữa năm 2022, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng đã đầu tư mới 1 xe quét đường, hút bụi, rác; 2 xe cuốn ép, chở rác loại có dung tích thùng 9,5m3 và 1 xe cuốn ép, chở rác loại 14m3.

Xe ép rác thế hệ mới được đưa vào vận hành thử tại trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị.
Xe ép rác cỡ nhỏ thế hệ mới được "trình diễn" đưa rác vào trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị.
Xe ép rác cỡ nhỏ được
Xe ép rác cỡ nhỏ được "tắm gội" sạch sẽ sau khi đưa rác vào trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.