Phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà

.

ĐNO - UBND quận Sơn Trà vừa ban hành văn bản số 224/KH- UBND ngày 19-10 về việc tổ chức cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà”.

Cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm các ý tưởng thiết kế tạo điểm nhấn cảnh quan cho quận Sơn Trà. Trong ảnh: Một điểm check-in của quận đã được triển khai. Ảnh: THU HÀ.
Cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm các ý tưởng thiết kế tạo điểm nhấn cảnh quan cho quận Sơn Trà. Trong ảnh: Một điểm check-in của quận đã được triển khai. Ảnh: THU HÀ.

Theo đó, cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check - in sáng tạo, độc đáo, phù hợp với đặc điểm văn hóa, địa lý địa phương, tạo điểm nhấn cảnh quan của quận Sơn Trà.

Qua việc chụp ảnh check-in của du khách góp phần quảng bá nhận diện hình ảnh quận Sơn Trà là điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn; thu hút đông đảo khách du lịch đến với quận Sơn Trà nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, công dân Việt Nam, không phân biệt độ tuổi, giới tính; có thể dự thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo, tổ giúp việc không được tham gia dự thi.

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 19-10-2022 đến 30-3-2023. Hồ sơ dự thi gồm bản thông tin cá nhân/nhóm; sản phẩm dự thi gồm các bản vẽ màu khổ A1 (không giới hạn số lượng); bản thuyết minh ý tưởng dự thi.

Sản phẩm dự thi được nộp về cho ban tổ chức dưới cả 2 dạng bản in trên giấy và file mềm qua địa chỉ email: trungtamvhtttt.sontra@gmail.com. Bản giấy gửi hồ sơ dự thi đến địa chỉ: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, số 1 đường Trần Quang Diệu, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Tiêu chí đánh giá tác phẩm dựa trên tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, nội dung ý nghĩa, dễ ghi nhớ, dễ thi công.

Các ý tưởng thiết kế mô hình check in tạo điểm nhấn du lịch quận Sơn Trà phải bảo đảm sự sáng tạo và tính nghệ thuật trong thiết kế, có nội dung ý tưởng; đồng thời tôn vinh những giá trị lịch sử, truyền thống, văn hóa, cảnh quan... góp phần tạo nên hình ảnh quận Sơn Trà năng động, sáng tạo, có sức hút.

Bố cục, hình khối, đường nét, màu sắc... phải đạt được những yêu cầu về thiết kế mô hình như tính biểu tượng, thẩm mỹ, độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ.

Tác phẩm phải có tính khả thi cao, dễ hiện thực hóa thi công bằng những nguyên vật liệu có sẵn (khuyến khích sử dụng vật liệu mang tính địa phương) và chịu được tác động của tự nhiên, đặc biệt môi trường biển, tiết kiệm kinh phí để triển khai thực hiện.

Thuận lợi cho công tác xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp triển khai vừa tạo điểm nhấn vừa quảng bá thương hiệu du lịch quận Sơn Trà.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.