Hỗ trợ công nhân tiếp cận nhà ở xã hội

.

Ngày 19-9, tại Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Khánh, Ban Quản lý KCN và chế xuất Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước tổ chức giới thiệu, ký kết giao ước hỗ trợ công nhân tiếp cận nhà ở xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan đôn đốc chủ dự án thực hiện đúng tiến độ đã cam kết; tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền để người lao động tiếp cận mua hoặc thuê được nhà ở, trong đó có loại hình nhà ở, căn hộ chung cư đô thị, sử dụng hiệu quả các thiết chế đời sống.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần quan tâm hơn nữa trong hỗ trợ thủ tục pháp lý cho người lao động để mua nhà ở xã hội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng mong muốn các chủ doanh nghiệp chủ động quan tâm, hỗ trợ về chỗ ở cho người lao động, tạo điều kiện hỗ trợ thông tin về nhà ở lẫn tài chính cho công nhân  nhằm tiếp cận chương trình nhà ở xã hội.

Đây cũng là cách để giữ chân, nuôi dưỡng nguồn nhân lực để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý, chủ dự án cần chủ động thông tin về dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tiếp cận nhà ở, nhưng phải đúng đối tượng, đúng mục đích.

Theo thông tin tại lễ ký kết, từ nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp, dự án nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1, cung cấp 550 căn hộ với giá bán từ 225-525 triệu đồng/căn. Hiện đã có 59% số căn hộ, tương ứng 325 căn đã bán cho các đối tượng được hưởng chính sách về nhà ở xã hội. Tuy nhiên, chỉ có 75 căn hộ được công nhân KCN mua, chiếm 10% số căn hộ.

Theo phản ánh của công nhân, thông tin về dự án còn ít, nhiều thủ tục còn rườm rà; phương thức thanh toán cũng cần linh hoạt, phân kỳ để người lao động có điều kiện thanh toán mua nhà. Những ý kiến của công nhân được các đơn vị liên quan tiếp thu và hướng dẫn tư vấn về hồ sơ thủ tục, phối hợp giải quyết các phương thức thanh toán linh hoạt giúp công nhân có được nhà ở ổn định.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.
.