Đầu tư nhà xưởng cho thuê trên 1.000 tỷ đồng tại Khu Công nghệ cao

.

Ngày 17-9, Công ty CP Long Hậu (LHC) công bố dự án nhà xưởng cho thuê đầu tiên trên tổng diện tích 29,6ha với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Lãnh đạo thành phố và các đại biểu chứng kiến ký kết thỏa thuận thuê nhà xưởng giữa Công ty CP Long Hậu và Công ty TNHH Hatsuta Seisakusho.
Lãnh đạo thành phố và các đại biểu chứng kiến ký kết thỏa thuận thuê nhà xưởng giữa Công ty CP Long Hậu và Công ty TNHH Hatsuta Seisakusho.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng Takizawa Satoru.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, lĩnh vực công nghệ cao được thành phố xác định là lĩnh vực ưu tiên tập trung đầu tư phát triển trong thời gian đến. Để thực hiện được mục tiêu đó, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng được giao trọng trách thu hút các nguồn lực công nghệ cao trong và ngoài nước để làm động lực thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ của thành phố.

Hiện nay, tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, đã có gần 400ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư; có 15 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn khoảng 400 triệu USD.

“Việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Nhà xưởng Công nghệ cao Long Hậu là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao nói riêng cũng như thành phố Đà Nẵng nói chung”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu - Đà Nẵng được thiết kế với diện tích linh hoạt từ 500-3.300m2. Công ty CP Long Hậu còn dành gần 20ha cho nhà xưởng xây theo yêu cầu (Built-to-suit) và nhà xưởng cao tầng nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho các nhà đầu tư.

Dự án thực hiện theo 3 giai đoạn, dự kiến sẽ được khởi công trong quý 4-2018 và sau khi đi vào hoạt động, sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư, hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Tại lễ công bố dự án, Công ty CP Long Hậu đã chính thức ký kết thỏa thuận thuê nhà xưởng đầu tiên với Công ty TNHH Hatsuta Seisakusho (Nhật Bản), mở đầu hợp tác cho dự án đầu tư hơn 60 tỷ đồng trên diện tích 6.000m2 nhà xưởng xây sẵn.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.
.