Đà Nẵng và Cần Thơ hợp tác phát triển du lịch

.

Chiều 18-9, Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ - Đô thị sông nước” năm 2018 với sự tham gia của gần 30 đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn cùng đại diện các hiệp hội du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng.

Tại đây, hai thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp Đà Nẵng và Cần Thơ ký kết các biên bản hợp tác trong phát triển du lịch. Hai bên cam kết hỗ trợ giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới, kết nối tour tuyến, tăng cường góp ý, giúp đỡ nhau trong phát triển du lịch thời gian tới.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ cho biết, du lịch là ngành kinh tế trọng điểm của Cần Thơ và phấn đấu đến năm 2030, Cần Thơ trở thành trung tâm du lịch, điều phối khách của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành du lịch đạt 10%/năm, trong 8 tháng đầu năm 2018. Từ năm 2014, đường bay thẳng Cần Thơ - Đà Nẵng được đưa vào khai thác đã tạo thuận lợi cho việc giao thương, du lịch giữa thành phố Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung với thành phố Cần Thơ cũng như các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

KHÁNH HÒA

 

;
.
.
.
.
.
.