Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hòa giải và trọng tài thương mại

.

Sáng 14-8, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Đà Nẵng phối hợp Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) tổ chức hội thảo “Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài và hòa giải - Phương án khả thi cho doanh nghiệp”.

Tại hội thảo, các chuyên gia tư vấn đã cung cấp đến cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng những thông tin về Luật Trọng tài thương mại năm 2010 và Nghị định 22/2017/NĐ-CP về hòa giải thương mại. Trong đó, làm rõ xu thế giải quyết tranh chấp hiện nay trên thế giới giữa các doanh nghiệp là lựa chọn hình thức hòa giải thương mại và trọng tài thương mại thay vì chỉ dựa vào tòa án như trước đây.

Theo ông Phan Trọng Đạt, Phó Tổng thư ký Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, sở dĩ ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức hòa giải thương mại và trọng tài thương mại thay vì đến tòa án do các bên có quyền lựa chọn những trọng tài uy tín (trong và ngoài nước) để bảo vệ quyền lợi; có thể được cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự kiện; án phí thấp hơn; phán quyết có hiệu lực ngay…

MẪU ĐƠN

;
.
.
.
.
.
.