Nhiều ưu đãi thuế cho doanh nghiệp công nghệ thông tin

.

Sáng 11-7, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Thuế thành phố tổ chức tập huấn các chính sách thuế cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn.

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế giới thiệu về các chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (DN) đối với hoạt động đầu tư sản xuất phần mềm, cung cấp một số dịch vụ phần mềm quan trọng và sản xuất nội dung thông tin số.

Theo đó, các DN được áp dụng mức thuế suất 10% trong 15 năm, được miễn thuế trong 4 năm và giảm 50% số thuế thu nhập trong 9 năm tiếp theo.

Hiện nay, Công viên Phần mềm Đà Nẵng được công nhận là Khu CNTT tập trung với hơn 75 DN đang hoạt động. Thành phố cũng đang triển khai dự án Khu CNTT Đà Nẵng (huyện Hòa Vang) và Khu Công viên phần mềm số 2 (quận Hải Châu) theo mô hình khu CNTT tập trung.

Các DN thực hiện dự án đầu tư mới trong lĩnh vực CNTT tại các khu CNTT tập trung được hưởng hỗ trợ, ưu đãi về tín dụng đầu tư; được lựa chọn hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất, thuê đất hoặc thuê lại đất đã xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Bên cạnh đó, các DN được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập DN 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo. Đồng thời, được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định và phục vụ sản xuất sản phẩm, dịch vụ CNTT của DN như máy móc, thiết bị, linh kiện, chi tiết, bộ phận rời…

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.