Mitsubishi bàn giao 4 ô-tô điện cho Đà Nẵng

.

Chiều 16-4, Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) bàn giao 4 chiếc ô-tô điện (2 xe điện i-MiEV, 2 xe hybrid sạc điện Outlander PHEV và 2 bộ sạc nhanh) cho Sở Công thương thành phố.

Đây là những chiếc xe được sản xuất trong khuôn khổ Dự án nghiên cứu chung giữa Sở Công thương Đà Nẵng và MMC về tiềm năng của ô-tô điện ở Việt Nam.

Theo Sở Công thương thành phố, mục tiêu của dự án là đánh giá hiệu quả của việc giảm ô nhiễm môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm nhiên liệu, giúp kết nối du lịch giữa Đà Nẵng và Quảng Nam.

Những mẫu xe này sẽ giúp MMC và Sở Công thương nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện để giảm khí thải CO2, sử dụng tại các điểm du lịch ở địa phương. Thông qua Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) các đơn vị nhận xe sử dụng trụ sạc của EVN CPC ở Hội An, đồng thời tiến hành khảo sát địa điểm và xây dựng các trụ sạc mới ở Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhận định, việc gia tăng sử dụng phương tiện vận tải xanh nói chung và ô-tô điện nói riêng sẽ góp phần tạo dựng một môi trường xanh, sạch hơn cho thành phố.

Dự án nghiên cứu chung về tiềm năng của ô-tô điện ở Việt Nam giữa Sở Công thương và MMC là cơ sở để xây dựng các chính sách thân thiện với môi trường của thành phố sau này. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định chủ trương nhất quán của lãnh đạo Đà Nẵng luôn ủng hộ, cam kết thúc đẩy sự phát triển xanh, bền vững.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.