Không cắt điện dịp Tết

.

* Hoàn thành cấp điện phục vụ 3 điểm bắn pháo hoa

ĐNO - Ngày 10-2, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, không thực hiện cắt điện công tác có gây ảnh hưởng mất điện từ nay đến hết ngày mồng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018 (21-2), ngoại trừ các trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc theo yêu cầu của UBND thành phố và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung.

Công nhân điện lực Liên Chiểu thao tác thay máy biến áp để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng ngay trước Tết.
Công nhân điện lực Liên Chiểu thao tác thay máy biến áp để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng ngay trước Tết.

Đại diện PC Đà Nẵng cho biết, dự kiến công suất sử dụng điện trong dịp Tết Mậu Tuất trên địa bàn thành phố tăng 9% so với Tết Đinh Dậu nên thời gian qua, PC Đà Nẵng đã xử lý các vị trị trí xung yếu của lưới điện; vệ sinh, bảo dưỡng, siết kẹp, cân pha, hoán đổi máy biến áp, chống quá tải đường dây và trạm biến áp; tăng cường kiểm tra, củng cố nguồn và lưới điện…

Đặc biệt, đã hoàn thành cấp điện tại các khu dân cư mới phục vụ nhân dân trong dịp Tết, đưa dự án DAS vào vận hành bảo đảm cấp điện an toàn ở khu vực quận Ngũ Hành Sơn, xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện nhằm phục vụ cấp điện an toàn và ổn định trong dịp Tết…

PC Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị các phương án bảo đảm cấp điện trong dịp Tết. Theo đó, đã đề nghị Công ty Truyền tải Điện 2 và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung ngừng toàn bộ các công tác có ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trên địa bàn thành phố.

Đến chiều 10-2, PC Đà Nẵng đã triển khai xong công tác cấp điện phục vụ 3 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa (cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang và trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu).

Bên cạnh bảo đảm tốt nguồn điện tại các điểm bắn pháo hoa, PC Đà Nẵng cũng chuẩn bị các máy phát điện dự phòng, ổ cắm điện đến các lều để bảo đảm nguồn điện cho công tác điều hành bắn pháo hoa.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.