Hơn 1.400 cơ sở trồng trọt được chứng nhận VietGAP

.

Theo thông tin tại hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức ngày 6-2, trong năm 2017, Bộ NN&PTNT đã tăng cường chỉ đạo các địa phương tổ chức sản xuất tập trung, quy mô lớn, kiểm soát ATTP ngay từ các yếu tố đầu vào và liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn. Theo đó, hầu hết các địa phương đã triển khai vận động, hỗ trợ sản xuất nông-lâm-thủy sản theo tiêu chuẩn VietGAP. Tính đến nay đã có 1.406 cơ sở trồng trọt được chứng nhận VietGAP với diện tích khoảng 18.200ha, trong đó rau là 3.443ha; quả là hơn 11.813 ha; khoảng 500 cơ sở nuôi trồng thủy sản với diện tích nuôi trồng là 2.618 ha được cấp chứng nhận VietGAP.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý ATTP; phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc sử dụng chất cấm trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Qua đó giảm thiểu ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm, đáp ứng yêu cầu về ATTP cho tiêu dùng nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Theo đó, Bộ NN&PTNT phấn đấu cuối năm 2018, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm quy định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản giảm 10% so với năm 2017; tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh nông-lâm-thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm (xếp loại A, B) tăng 10% so với năm 2017.

B.T

;
.
.
.
.
.
.