Chật vật rút tiền từ máy ATM ngày cận Tết

.

ĐNO - Các điểm giao dịch tự động (ATM) trên địa bàn thành phố đang rơi vào tình trạng quá tải những ngày cuối năm do lượng người đến giao dịch đông hơn ngày thường.

Người dân xếp hàng chờ giao dịch trước cụm điểm ATM trên đường Ông Ích Đường (quận Cẩm Lệ)
Người dân xếp hàng chờ giao dịch trước cụm điểm ATM trên đường Ông Ích Đường (quận Cẩm Lệ)

Tại cụm điểm ATM trước Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), thời điểm 17 giờ ngày 12-2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp) rất đông người đổ dồn vào rút tiền, gây nên tình trạng tắc nghẽn cho các máy ATM.

Cụm điểm ATM này có 3 máy rút tiền của các ngân hàng: BIDV, VietinBank và Agribank. Vào giờ cao điểm, số người xếp hàng trước mỗi máy rút tiền nói trên lên đến gần chục người.

Người dân chờ rút tiền tại cụm điểm ATM trước trường Đại học Sư phạm.
Người dân chờ đợi đến lượt rút tiền tại cụm điểm ATM trước Trường Đại học Sư phạm.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện tại cụm điểm ATM trên đường Ông Ích Đường (quận Cẩm Lệ). Vào giờ cao điểm, cụm điểm ATM này phục vụ giao dịch cho lượng lớn công nhân của Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ và nhân viên của các cơ quan, doanh nghiệp của quận Cẩm Lệ nằm gần đó.

Ghi nhận tại điểm ATM của Vietcombank – Phòng giao dịch Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) vào buổi sáng 13-2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp), đã có máy rút tiền bị quá tải và báo lỗi do phải phục vụ lượng khách hàng quá lớn.

Ngán ngẩm trước cảnh xếp hàng, nhiều khách hàng đã thực hiện giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh và phòng giao dịch của các ngân hàng. Tuy nhiên, lượng người giao dịch tại các địa điểm này cũng không hề nhỏ. Một số khách hàng khác lựa chọn rút tiền tại các ngân hàng có liên kết thẻ với nhau, thế nhưng các điểm ATM tại đây cũng không tránh khỏi tình trạng quá tải.

Anh Trần Ngọc Thành, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh cho biết: “Do nhiều nhà máy, xí nghiệp phát lương qua thẻ ATM cho công nhân vào những ngày cận Tết. Ai cũng tranh thủ rút tiền càng sớm càng tốt để mua sắm Tết, mua vé tàu xe về quê, vì vậy mà máy rút tiền nào cũng chật kín người”. 

Phan Quỳnh Ngân, sinh viên Trường Đại học Bách khoa lo lắng: “Ngày 29 tháng Chạp là em lên xe về quê, do em và các bạn cũng đi làm thêm nữa nên hôm nay mới có thời gian để đi rút tiền về ăn Tết, nhưng chờ mãi gần 20 phút thì máy lại báo lỗi, vẫn chưa rút được tiền”.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.