Hỗ trợ xây dựng quyền sở hữu trí tuệ đối với đặc sản địa phương

.

Sáng 13-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT, Bộ KH&CN) tổ chức hội nghị về công tác bảo hộ quyền SHTT đối với đặc sản địa phương và triển khai các văn bản sáng kiến.

Theo Sở KH&CN, trong những năm qua, công tác hướng dẫn, hỗ trợ các cơ quan quản lý, UBND quận, huyện, các hợp tác xã xây dựng và đăng ký bảo hộ quyền SHTT đối với đặc sản địa phương được Sở KH&CN chú trọng thực hiện. Trong 2 năm qua, Sở KH&CN đã hỗ trợ kinh phí và thủ tục đăng ký cho 6 tổ chức, trong đó có 3 tổ chức đã được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, các tổ chức còn lại đang trong quá trình chờ cấp văn bằng. Đối với lĩnh vực SHTT, Sở KH&CN đã và đang triển khai nhiều hoạt động để thúc đẩy hoạt động bảo hộ và bảo vệ quyền SHTT cho các tổ chức, cá nhân tại địa phương; đồng thời, nâng cao chất lượng công tác xét công nhận sáng kiến tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.

Tuy nhiên, thực tế, công tác hỗ trợ của Sở KH&CN vẫn gặp khó khăn, nhất là trong việc xác định và tiếp cận các tổ chức có nhu cầu đăng ký bảo hộ quyền SHTT. Vì vậy, tại hội nghị lần này, Cục SHTT và Sở KH&CN giới thiệu đến các cơ quan quản lý, UBND quận, huyện các kế hoạch hỗ trợ xây dựng và đăng ký bảo hộ quyền đối với các đặc sản của địa phương; đồng thời, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai Bộ chỉ số và quy định về việc theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả hoạt động sáng kiến của các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố; qua đó giúp các đơn vị, doanh nghiệp nắm vững và áp dụng các văn bản này từ năm 2018.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.