Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Tuần lễ Cấp cao APEC

.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là cơ hội lớn để Đà Nẵng tạo dựng hình ảnh điểm đến lý tưởng và hấp dẫn. Bên cạnh việc chỉnh trang đường phố, cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú…, ngành du lịch thành phố cũng xây dựng các tour để phục vụ đại biểu, báo chí tham gia sự kiện này.

Chương trình tour phục vụ đại biểu là phóng viên quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tập trung giới thiệu các điểm đến và những nét văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng. Trong ảnh: Các thủy thủ và báo chí quốc tế tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race 2016) tham quan Ngũ Hành Sơn.
Chương trình tour phục vụ đại biểu là phóng viên quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tập trung giới thiệu các điểm đến và những nét văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng. Trong ảnh: Các thủy thủ và báo chí quốc tế tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race 2016) tham quan Ngũ Hành Sơn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, ngoài việc chuẩn bị chu đáo công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, cơ sở vật chất…, ngành du lịch chuẩn bị nhiều tour phục vụ đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cụ thể, xây dựng 6 tour giới thiệu về điểm đến khu vực miền Trung, trong đó tập trung ở Đà Nẵng, dành cho các phóng viên quốc tế như: danh thắng Ngũ Hành Sơn - Bảo tàng Điêu khắc Chăm - bán đảo Sơn Trà; Bà Nà Hills; Ngũ Hành Sơn - phố cổ Hội An; Đà Nẵng - cố đô Huế; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài; du thuyền trên sông Hàn về đêm. “Các tour này sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá các điểm đến của Đà Nẵng. Các đại biểu có cơ hội trải nghiệm và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng với đất nước họ, đồng thời tăng cường hơn nữa hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng để tạo sức lan tỏa”, ông Cường nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại những khách sạn có đông đoàn đại biểu lưu trú, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị các khách sạn hỗ trợ 5 đơn vị lữ hành có đủ điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế uy tín có bàn đăng ký tour tại khách sạn gồm: Chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng, Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng, Chi nhánh Bến Thành Tourist tại Đà Nẵng, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), Công ty Du lịch Vietnam TravelMart. Theo đó, nếu khách (đoàn) có nhu cầu, có thể đăng ký mua tour tham quan Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Vitours cho biết, là một trong những đơn vị tham gia phục vụ tour cho các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, công ty sẽ lựa chọn những dịch vụ tốt nhất như hướng dẫn viên, kỹ năng phục vụ, phương tiện…; đồng thời tổ chức các tour trong ngày với các nhóm sản phẩm văn hóa, danh lam thắng cảnh, sông nước… để giới thiệu với du khách về điểm đến của Đà Nẵng phong phú, an ninh, an toàn, thân thiện, mến khách… Đây cũng là hình thức giới thiệu, quảng bá điểm đến hiệu quả.

Công ty Vietravel ngoài việc đặt quầy thông tin tại các khách sạn có các đại biểu tham gia sự kiện APEC để giới thiệu về các tour, tuyến, sản phẩm du lịch, còn đảm nhận công tác vận chuyển phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC 2017. Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Vietravel - chi nhánh Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang khẩn trương chuẩn bị công tác vận chuyển, từ việc điều động xe đến điều hành, quản lý và theo dõi sát sao lộ trình để kịp thời thay đổi tùy theo tình hình thực tế.

Tất cả đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ chủng loại xe, kiểm định chất lượng, kiểm tra an ninh, sát hạch trình độ của lái xe… Đội ngũ nhân viên phục vụ sự kiện đều được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách trong việc tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, lễ hội và con người Việt Nam. Ngoài ra, trên xe cũng có thông tin giới thiệu các điểm đến của Đà Nẵng và các địa phương lân cận; các nhân sự đi cùng là những người hỗ trợ thông tin cần thiết cho các đại biểu khi cần và đây cũng là cách quảng bá thông tin hiệu quả.

Ông Trần Chí Cường cho biết thêm, cùng với sự chuẩn bị tour phục vụ đại biểu, ngành du lịch thành phố cũng thường xuyên tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử du lịch tới những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch và du khách; phối hợp với Câu lạc bộ Buồng phòng, Hội Khách sạn, Câu lạc bộ Đào tạo hướng dẫn viên VTOS… tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn nghiệp vụ buồng phòng, nghiệp vụ lễ tân, tập huấn nụ cười thân thiện, kỹ năng chăm sóc khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết phàn nàn của khách… để sẵn sàng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.