Tăng cường phối hợp để phát triển khởi nghiệp

Phát biểu kết luận hội nghị sơ kết chương trình khởi nghiệp 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 do Hội đồng mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng (MSD) tổ chức chiều 22-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhận định việc triển khai hiệu quả đề án “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” là nhiệm vụ quan trọng; từ đó đề nghị trong nửa cuối năm 2017, các sở, ngành liên quan cần hoàn thành các công việc đã được giao. Cụ thể, trong quý 3, cần hoàn thành cổng thông tin khởi nghiệp, tích hợp bộ cơ sở dữ liệu khởi nghiệp của thành phố; thành lập quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp... Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền, trường học và doanh nghiệp để phát triển khởi nghiệp Đà Nẵng.

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng bắt đầu triển khai đề án “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và đã đạt được một số kết quả trong công tác xây dựng văn hóa khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo tại địa phương, triển khai chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển cơ sở hạ tầng cho khởi nghiệp, hỗ trợ đào tạo và tư vấn, mở rộng liên kết và hợp tác.

Trong thời gian đến, Đà Nẵng sẽ nghiên cứu triển khai chương trình giảng dạy khởi nghiệp vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Bên cạnh các cuộc thi, tọa đàm khởi nghiệp được duy trì hằng năm, DSC sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các cuộc thi sáng tạo trong học sinh. Ngoài ra, xác định nhiệm vụ quan trọng là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu khởi nghiệp chung cho các đơn vị thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng nhằm tận dụng hiệu quả nguồn lực, mở rộng kết nối với các nhà đầu tư, cố vấn khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.