Dự án Sheraton tăng tốc về đích phục vụ APEC 2017

.

Sau dự án Nhà ga hàng không quốc tế Đà Nẵng, Bệnh viện quốc tế Vinmec, công trình dự án Tổ hợp khách sạn Sheraton đang tăng tốc về đích. Tiến độ công trình này thực sự ấn tượng bởi hoạt động thi công diễn ra suốt cả ngày lẫn đêm. Mốc tiến độ hoàn thành cơ bản dự án trong tháng 6-2017 đã đến gần và Đà Nẵng có thêm một khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế ra đời.

Khối công trình khách sạn Sheraton đang thi công hoàn thiện và tổ hợp 45 biệt thự ven biển sẽ hoàn thành trong tháng 9-2017 .
Khối công trình khách sạn Sheraton đang thi công hoàn thiện và tổ hợp 45 biệt thự ven biển sẽ hoàn thành trong tháng 9-2017 .

Đi cùng đoàn kiểm tra tiến độ các dự án công trình phục vụ APEC 2017 với Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, các thành viên nhiều đơn vị liên quan thực sự ấn tượng với công trình tổ hợp khách sạn Sheraton Đà Nẵng. Hoạt động kiểm tra của Ban tổ chức APEC 2017 địa phương Đà Nẵng diễn ra hằng tháng. Mỗi tháng trôi qua, cả khối lượng thi công xây lắp công trình được thực hiện. Đầu năm 2017, dự án tổ hợp khách sạn Sheraton tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn chỉ lúp xúp vài cọc móng cọc nhưng chưa đầy 6 tháng thi công, khu du lịch đẳng cấp quốc tế đã được hình thành.

Tổ hợp gồm khách sạn 258 phòng, 45 biệt thự, cùng các hạng mục hỗ trợ như trung tâm hội nghị, nhà hàng và dịch vụ tiện ích..., tọa lạc trên diện tích 11,5 ha. Ðiểm nhấn của công trình là tòa nhà hội nghị 2 tầng trên tổng diện tích mặt bằng 3.200m2 với phòng họp lớn lên tới 1.400m2. Sheraton cũng là điểm đến và lưu trú của đoàn khách quốc gia thành viên tham dự APEC 2017.

Báo cáo của Sở Ngoại vụ thành phố về việc chuẩn bị hạ tầng phục vụ APEC 2017 gửi Ban tổ chức APEC địa phương và quốc gia ngày 8-6 nêu: “Dự án tổ hợp khách sạn Sheraton Đà Nẵng đã hoàn thành 80% khối lượng xây lắp công trình khu hội nghị và các hạng mục công trình phụ trợ. Đến ngày 30-6, các hạng mục này sẽ được đưa vào vận hành và bàn giao. Các hạng mục khách sạn, hạ tầng tổng thể tổ hợp hoàn thành vào ngày 30-9-2017”.

Ðược khởi công từ tháng 3-2015, Tập đoàn BRG - chủ đầu tư - huy động nguồn nhân lực lên tới 1.600 người, máy móc, trang thiết bị hiện đại từ hàng chục nhà thầu là những tên tuổi xuất sắc nhất, thi công liên tục 3 ca/ngày, như thi công phần thô là Công ty CP Xây dựng Hòa Bình, Công ty TNHH Xây dựng Tân Việt Tín; đảm nhận phần điện nước là Công ty CP Cơ điện lạnh REE… Ông Lê Văn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng Hòa Bình tuyên bố: “Chúng tôi cam kết bằng danh dự và uy tín của mình sẽ hoàn thiện các hạng mục công trình đúng hạn”.

Ngoài các nhà thầu thi công chính, Tập đoàn BRG phối hợp với Tập đoàn Marriott cũng đã lựa chọn những đơn vị tư vấn uy tín và giàu kinh nghiệm trên thế giới để đóng góp vào sự thành công của công trình qua những khối óc tinh tế và bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, kỹ sư thuộc các nhà thầu tư vấn thiết kế DPA (Singapore), GCH (Mỹ), PSI (Úc).

Nhiều tháng qua, trên công trường dự án Tổ hợp khách sạn Sheraton, bất kể ngày nắng hay mưa, hơn 1.500 kỹ sư, công nhân hối hả, miệt mài thực hiện công trình với tiến độ nhanh nhất, bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Với việc áp dụng đồng thời nhiều biện pháp, công nghệ hiện đại nhất, đến nay dự án đã hình thành một tổ hợp khách sạn cao cấp cùng nhiều công trình hỗ trợ. Hai khu nhà chính cao 6 tầng là công trình lõi của dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Xung quanh khu nhà chính là 45 biệt thự và các công trình phụ trợ đã thi công xong phần thô, bắt đầu chuyển qua giai đoạn hoàn thiện nước rút. Theo kế hoạch, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực để hoàn thành các hạng mục công trình chính trong tháng 6, trước khi các đoàn quốc tế đến kiểm tra công tác chuẩn bị của chủ nhà cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Với tâm thế tham gia phục vụ APEC thành công là góp phần đóng góp, xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ: “Chúng tôi luôn coi Sheraton Đà Nẵng là dự án mang tầm quan trọng quốc gia. Do đó, BRG và các nhà thầu đang nỗ lực hết sức mình để dự án hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, sẵn sàng chào đón các vị khách quý. Phải làm sao để nụ cười đáng yêu của Đà Nẵng khắc sâu trong tim bạn bè quốc tế”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, tiến độ các công trình phục vụ APEC nói chung và dự án Tổ hợp khách sạn Sheraton cơ bản bảo đảm. Đối với các dự án do doanh nghiệp đầu tư theo cam kết của các chủ dự án, hoàn thành xây dựng cơ bản, đầu tư trang thiết bị vào cuối tháng 6-2017. Lãnh đạo thành phố biểu dương các doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ APEC 2017. Chính quyền thành phố hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư như rút ngắn thời gian đầu tư xây dựng cơ bản, hiện các dự án đều hoàn thành các thủ tục đầu tư xây dựng.

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.