.

Bộ Tài chính không đề xuất tăng phí trước bạ ô-tô lên 50%

.

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định cơ quan này không đề xuất điều chỉnh tăng mức thu lệ phí trước bạ ô-tô lên 50%. Đây là câu trả lời của đại diện Bộ Tài chính sau khi một số tờ báo ngày 26-4 đăng thông tin: Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các cơ quan chức năng về dự thảo nghị định quy định lệ phí trước bạ.

Cụ thể, mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô-tô chở người dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) là 10%, đồng thời cho phép các địa phương căn cứ thực tế mà áp dụng mức thu đến 50%. Trong khi hiện tại, lệ phí trước bạ lần đầu áp cho ô-tô dưới 10 chỗ, trên toàn quốc, có 2 mức là 10% và 12%, tùy từng địa phương.

Một số tờ báo cho rằng, với “độ mở” khá lớn trong dự thảo của Bộ Tài chính, nếu thành hiện thực, quy định trên sẽ cho phép các địa phương có thể nâng lệ phí trước bạ với ô-tô lên cao.

Trước thông tin này, đại diện Bộ Tài chính khẳng định, cơ quan này không có bất cứ đề xuất nào về việc sửa đổi Nghị định số 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ cũng như đề xuất điều chỉnh tăng mức thu lệ phí trước bạ.

TTXVN

;
.
.
.
.
.