.

13 tỷ đồng xây dựng mới chợ An Hải Bắc

.

ĐNĐT - Ngày 23-3, UBND quận Sơn Trà thông tin, giải thích với tiểu thương chợ An Hải Bắc (phường An Hải Bắc) về các nội dung liên quan việc xây dựng chợ mới, với tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng nhằm thay thế chợ hiện trạng đã xuống cấp nặng nề và tạm bợ.

Một khu vực chợ An Hải Bắc được che chắn tạm bợ, thường xuyên nhập vào ngày mưa.
Một khu vực chợ An Hải Bắc được che chắn tạm bợ, thường xuyên nhập vào ngày mưa.

Theo thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư, chợ An Hải Bắc được xây dựng từ năm 2002 với tổng diện tích 3.600m2; trong đó, khu nhà đình chính của chợ được đầu tư kiên cố, các khu vực còn lại được đầu tư tạm hoặc bán kiên cố. Qua nhiều năm sử dụng, tất cả hạng mục công trình xuống cấp, khu vực giữa chợ không có mái che và bị trũng so với xung quanh nên thường xuyên bị đọng nước, ngập vào mùa mưa, gây nhếch nhác và mất vệ sinh.

Giữa năm 2016, UBND thành phố có chủ trương quy hoạch, xây dựng mới chợ và giao cho quận Sơn Trà làm chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Theo đó, công trình có tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng (trong đó, 50% kinh phí đầu tư từ nguồn ngân sách của quận và 50% kinh phí từ huy động các hộ kinh doanh trong chợ đóng góp, các nguồn vốn hợp pháp khác), gồm: khối nhà chợ khô 1 tầng có diện tích sàn 1.100m2; khối nhà chợ ướt 1 tầng với diện tích sàn 1.100m2; hành lang nối 2 khối nhà chợ; nhà xe có diện tích 266m2; khu phụ trợ có diện tích 75m2 gồm nhà vệ sinh, tập kết rác, xử lý nước thải; khu chợ lưu động và hệ thống sân nền nội bộ, cây xanh có diện tích 1.787m2.

Công trình dự kiến khởi công vào tháng 4-2017 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay. Trong thời gian thi công (từ 4-5 tháng), các tiểu thương di dời về buôn bán tại chợ tạm được lắp đặt ở khu đất 4 mặt tiền đường Trần Nhân Tông - Trần Thánh Tông - Lê Chân - An Hải 15.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.