.

Hỗ trợ 1,755 tỷ đồng khôi phục sản xuất nông nghiệp

.

UBND thành phố vừa có văn bản thống nhất chủ trương cấp kinh phí cho các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang để hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp do mưa, lũ từ ngày 14 đến ngày 18-12-2016 gây ra với tổng số tiền là 1,755 tỷ đồng.

Trong đó, huyện Hòa Vang 1,588 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại về lúa, rau, cây màu, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; quận Cẩm Lệ là 54 triệu đồng gỗ trợ thiệt hại lúa, rau, cây màu; quận Liên Chiểu 23 triệu đồng; quận Ngũ Hành Sơn 90 triệu đồng.

UBND thành phố đề nghị UBND các quận huyện trên tạm ứng ngân sách để kịp thời chi hỗ trợ cho người dân và thực hiện chi hỗ trợ đúng đối tượng, quyết toán theo quy định và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu có tiêu cực xảy ra.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND thành phố xử lý việc hỗ trợ giống nông nghiệp, hóa chất theo Quyết định số 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra tình hình kênh mương thủy lợi bị bồi lấp; báo cáo, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo khắc phục.

Ngoài ra, chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan nghiên cứu các quy định hiện hành của Trung ương và tình hình thực tế, tham mưu UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo về việc ban hành định mức hỗ trợ thiệt hại đối với hoa, nấm rơm...

Theo Danang.gov.vn

;
.
.
.
.
.