.

3.600 khách "xông đất" danh thắng Ngũ Hành Sơn

.

ĐNĐT – Trưởng ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn Lê Quang Tươi vừa cho biết, trong ngày mồng một Tết Đinh Dậu, có 3.600 khách đến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, tăng 21% so với ngày đầu tiên của Tết Bính Thân (2016), chưa kể hàng ngàn lượt khách là người già, trẻ em, đạo hữu lên các chùa lễ Phật đầu xuân và trong đêm Giao thừa.

Đến tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, nếu không muốn leo từng bậc thang thì chỉ mất vài phút đi thang máy, du khách đã đặt chân lên đỉnh phía nam của ngọn Thủy Sơn, nơi có ngôi chùa Linh Ứng trên 300 năm tuổi.

Những con đường rợp bóng cây xanh nâng bước du khách đến tham quan động Tàng Chơn, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không, chùa Tam Thai, cây đa sộp 610 tuổi… với bao vẻ đẹp đến ngỡ ngàng, kỳ diệu của thiên nhiên, văn hóa, lịch sử.

Mới đây, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã đầu tư lắp đặt hệ thống âm thanh trên khắp các lối đi và các điểm tham quan tại danh thắng Ngũ Hành Sơn với đường dây điện ngầm và 42 loa mỹ quan, phù hợp màu đá núi. Hằng ngày, các loa cùng phát ra tiếng nhạc du dương, êm ái, kèm theo những thông tin cần thiết đối với khách du lịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.