.

Thanh tra Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu: Sẽ thu phí theo giá ký hợp đồng với tiểu thương

ĐNĐT - Chiều 5-12, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng chủ trì cuộc họp với các tiểu thương kinh doanh tại chợ Hòa Khánh để công bố kết luận thanh tra tại Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu (gọi tắt là BQL) theo nội dung đơn thư tố cáo của một số tiểu thương kinh doanh ở chợ Hòa Khánh gửi quận Liên Chiểu cách đây 2 tháng.

Tại cuộc họp, Chánh Thanh tra quận Liên Chiểu Lê Văn Lộc cho biết, qua 2 tháng tiến hành thanh tra theo đơn thư tố cáo của một số tiểu thương kinh doanh tại chợ Hòa Khánh liên quan đến các nội dung tố cáo như: tố cáo việc BQL thu các khoản phí không rõ ràng, biên lai chứng từ thu phí không được các cấp có thẩm quyền quy định; tự ý nâng mức phí mặt bằng, phí trông coi hàng hóa ban đêm, phí vệ sinh môi trường, tiền điện…

Cũng theo ông Lộc, qua thanh tra các nội dung trên cho thấy, tất cả khoản thu cũng như biên lai chứng từ thu các khoản phí khi có sự thay đổi về mức thu đều được BQL thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, trong quá trình điều chỉnh tăng thu, BQL đã không làm việc với từng tiểu thương để điều chỉnh hợp đồng mà chỉ thông báo với tổ trưởng từng ngành hàng và thông báo trên loa phát thanh của chợ.

Các tiểu thương đều nhất trí với kết luận thanh tra của quận. Bên cạnh đó, tiểu thương kinh doanh ngành hàng áo quần tại chợ Hòa Khánh cũng đề nghị quận Liên Chiểu xem xét giảm thuế và một số khoản phí vì tình hình kinh doanh đối với ngành hàng này hiện gặp rất nhiều khó khăn, do tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè đối với mặt hàng này diễn ra tràn làn trên tuyến đường Nguyễn Cảnh Chân (khu vực gần chợ Hòa Khánh). 

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng cho biết sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng chính quyền phường Hòa Khánh Bắc triển khai lực lượng lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường này, kiên quyết không để xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường.

Về đề nghị giảm thuế, phí mặt bằng, phí trông coi hằng đêm…, ông Hưng khẳng định sẽ chỉ đạo BQL thực hiện thu các khoản phí trên theo mức giá ban đầu đã ký hợp đồng với tiểu thương và được áp dụng từ đầu tháng 12-2016 đến tháng 12-2017. Đối với tiền điện cũng thực hiện thu theo giá cũ đến hết tháng 12-2016 và sẽ áp dụng phương án thu giá mới từ đầu năm 2017.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.