.

Doanh nghiệp tăng tốc cuối năm

.

Chỉ còn nửa tháng là kết thúc năm 2016, nhiều doanh nghiệp, nhất là trong các lĩnh vực thời trang, giày da, phân phối ô-tô… đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc để hoàn thành các đơn hàng của năm, phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu và chuẩn bị cho thị trường năm 2017.

Nhiều doanh nghiệp tăng tốc để hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2016 cũng như bắt đầu cho năm mới 2017.
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc để hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh trong năm 2016 cũng như bắt đầu cho năm mới 2017.

Tăng sản xuất, mở nhiều chương trình khuyến mãi

Thời điểm này, các dây chuyền sản xuất của Tổng Công ty CP Dệt- may Hòa Thọ hoạt động hết công suất để hoàn thành các đơn hàng cho dịp cuối năm cũng như phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới. Tổng Công ty cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ cho biết, đến nay, doanh thu năm 2016 của đơn vị đạt 3.300 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015. Kim ngạch xuất khẩu đạt 160 triệu USD, tăng 10% so với năm 2015. Thu nhập bình quân 6,36 triệu đồng/người/tháng, tăng 5%. Nộp ngân sách 92 tỷ đồng, tăng 9,5%. Lợi nhuận chiếm 44% trên vốn chủ sở hữu.

Trong khi đó, theo ông Phan Hải, Tổng Giám đốc Công ty Giày BQ, tăng trưởng doanh thu của công ty vượt khoảng 20% so với kế hoạch đề ra. Từ nay đến cuối năm là đợt cao điểm cho hoạt động kinh doanh của công ty, doanh thu của hai tháng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu chiếm đến 40% tổng doanh thu cả năm nên số lượng hàng tăng lên đáng kể và được chọn lọc kỹ lưỡng hơn, gắn với yêu cầu của đối tượng khách hàng chính là những người làm việc ở công sở. Bên cạnh đó, ngay từ đầu tháng 12, công ty đã mở đợt khuyến mãi lớn, giảm giá từ 20-50% nhiều sản phẩm giày, dép. Đồng thời, lần đầu tiên Công ty Giày BQ Đà Nẵng tổ chức chương trình trình diễn các sản phẩm giày, dép làm hoàn toàn bằng tay với mẫu mã, chất lượng đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Là doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực phân phối các dòng ô-tô (nhất là xe đầu kéo), ông Nguyễn Hồng Cương, Giám đốc Công ty TNHH Ô-tô Hồng Sơn Star Đà Nẵng cho biết, năm nay, thị trường cung cấp các mẫu ô-tô đầu kéo chững lại nên doanh thu của công ty không tăng nhiều so với dự kiến đặt ra từ đầu năm. Để khắc phục khó khăn, công ty mở rộng tìm thị trường mới và ngay đầu tháng 12 này, Công ty TNHH Ô-tô Hồng Sơn Star Đà Nẵng chính thức ký hợp đồng trở thành đại lý 3S (đáp ứng các tiêu chuẩn 3S gồm: sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng) duy nhất của dòng xe Hoàng Huy Internation (Mỹ) khu vực miền Trung.

Mở rộng thị trường trong và ngoài nước

Nhờ chủ động mở rộng mô hình sản xuất ODM (thiết kế, sản xuất sản phẩm theo yêu cầu), mở rộng thị trường xuất khẩu truyền thống, khai thác các thị trường mới nổi nên các đơn hàng sản xuất cho năm 2017 của Tổng Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ khá ổn định, hầu hết các đơn vị sản xuất đã có kế hoạch sản xuất đến hết 6 tháng đầu năm 2017.

Để làm tốt công tác thị trường hơn nữa, Tổng Công ty đẩy mạnh đầu tư, bổ sung nhanh năng lực sản xuất, với mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm dệt may, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về quy tắc xuất xứ của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết.

Đối với thị trường trong nước, giữ vững và phát triển hàng thời trang thương hiệu Merriman, veston; nghiên cứu thiết kế nhiều mẫu mã mới, đa dạng, phong phú để phục vụ người tiêu dùng mọi lứa tuổi; tổ chức và mở rộng mạng lưới bán lẻ trong nước, mở rộng thị trường khu vực bằng các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiệp vụ giao nhận, vận chuyển, phương thức thanh toán linh hoạt và các dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng…

Phấn đấu doanh thu của Tổng Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ trong năm 2017 ước đạt 3.700 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu đạt 176 triệu USD, tăng 10% so với năm 2016. Các chỉ tiêu khác tăng ít nhất 10% so với năm 2016.

Với việc mở rộng phân phối thêm dòng xe mới, ông Nguyễn Hồng Cương hy vọng hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2017 sẽ khởi sắc hơn. “Hiện nay, chúng tôi đang chuẩn bị thành lập đội cứu hộ lưu động, hoạt động trên quốc lộ 1A khu vực miền Trung bằng ô-tô ở bán kính dưới 300km và bằng máy bay với bán kính trên 300km, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty trong thời gian tới”, ông Cương cho biết.

Năm 2017, Công ty Giày BQ tiếp tục nâng cấp chất lượng sản phẩm, mở rộng thêm 15 cửa hàng chuyên doanh trên toàn quốc cũng như đưa mặt hàng giày, dép BQ vào một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn của cả nước; phấn đấu vượt mức tăng trưởng khoảng 25%.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.