.

Sôi động các tour du lịch dịp lễ

.

ĐNĐT - Dịp lễ 2-9 năm nay các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nhận định lượng khách đến Đà Nẵng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Để thu hút du khách, các hãng lữ hành, du lịch đã xây dựng, thiết kế nhiều tour du lịch ngắn ngày, có kèm theo các chương trình khuyến mại.

Du khách đang tham quan BaNaHills.
Du khách đang tham quan Bà Nà Hills.

Nhiều tour hấp dẫn

Theo nhận định chung của các công ty lữ hành, xu hướng khách du lịch năm nay chủ yếu là du lịch tự túc. Vì vậy, các công ty du lịch như Vitours, Vietnam TravelMart đã phát triển các sản phẩm daily tour (khởi hành hằng ngày) phục vụ du khách. Để hỗ trợ tốt nhất cho du khách, Chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng có mức giá tour hợp lý, giữ chất lượng dịch vụ bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng…; tiếp tục tổ chức các tour nước ngoài hấp dẫn  như tour Hongkong, Singapore siêu tiết kiệm, tour Thái Lan bay thẳng cùng Vietnam Airlines… Ngoài Vitours, Vietnam TravelMart, Vietravel, Công ty Saigontourist cũng có chương trình tour giảm giá 1 triệu đồng cho khách khởi hành từ Đà Nẵng trong dịp lễ đi Nhật Bản, Hongkong, Hàn Quốc, Singapore… Các công ty du lịch khác cũng tập trung đẩy mạnh bán các tour city tour (đi các điểm trong thành phố) để tạo sự đa dạng và thu hút du khách.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Vitours cho biết, để phục vụ dịp lễ năm nay, công ty chủ động phối hợp với các hãng hàng không, cơ sở lưu trú và nhiều đối tác du lịch trong và ngoài nước đưa ra giá tour phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nay, ngoài các tour đi Bà Nà, Hội An, Cù lao Chàm… trong ngày, Vitours còn đưa ra các điểm đến mới như tour đi thăm Lăng Gia Long (điểm mới tại Huế) và Làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam). Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc BenThanh Tourist cho biết, tuy dịp lễ 2-9 ngắn ngày nhưng công ty cũng đưa ra các phương án, thiết kế tour phù hợp với quỹ thời gian của du khách, có tính mới lạ, giá tốt và chất lượng như các tour đi Côn Đảo, Sông Chày- Hang Tối, Lý Sơn, Phú Quốc…

Hứa hẹn những ngày nghỉ sôi động

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm nay lượng khách đăng ký các tour du lịch tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ tăng nhẹ so cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Nẵng trong dịp lễ 2-9 ước đạt trên 118.000 lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách quốc tế ước đạt gần 28.000 lượt, tăng 9,8% so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt trên 90.000 lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Tại một số công ty lữ hành, lượng khách dự kiến tăng từ 5-10%. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố cho biết, bên cạnh chương trình Di sản miền Trung, các sản phẩm mới như tắm khoáng nóng Núi Thần tài, chương trình du lịch biển bằng thuyền, tour trực thăng... đang được du khách quan tâm lựa chọn.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tại khu du lịch Bà Nà Hills, từ ngày 26-8 đến ngày 2-9, du khách khi đến đây sẽ được thưởng thức bia Đức miễn phí (từ 10 giờ đến 14 giờ) trong Lễ hội bia B’estival 2016. Tại Công viên Châu Á Asia Park, trong những ngày nghỉ lễ, từ 19 giờ - 21 giờ, du khách sẽ có cơ hội tham dự chương trình "Vòng quay may mắn" với nhiều phần quà hấp dẫn. 

Bài và ảnh: Thanh Tình
 

;
.
.
.
.
.