.
Mua sắm cuối tuần

Chọn nồi chiên không dầu

.

Nồi chiên không dầu là một dạng nồi dùng khí nóng làm chín thức ăn, không cần sử dụng dầu, mỡ khi chế biến. Chính vì sự tiện lợi cũng như chú trọng đến sức khỏe những người thừa cân, loại nồi chiên này đã dần có mặt trong góc bếp của nhiều gia đình.

Một mẫu nồi chiên không dầu có kích thước như một nồi cơm điện loại vừa được bày bán trên thị trường Đà Nẵng.
Một mẫu nồi chiên không dầu có kích thước như một nồi cơm điện loại vừa được bày bán trên thị trường Đà Nẵng.

Với những món ăn quen thuộc như khoai tây chiên, cánh gà, đùi gà chiên, bánh bao chiên, cá viên chiên, chả giò... vốn ngốn rất nhiều dầu mỡ, trong khi nhiều người ngại “đụng” tới các loại gia vị gây béo phì thì “nồi chiên không dầu” hay còn gọi “nồi chiên không khí”, “nồi chiên chân không… là giải pháp lý tưởng trong việc thay đổi khẩu vị bữa ăn.

Thay vì cho dầu vào chảo rán như cách làm truyền thống, người nội trợ chỉ cần cho món ăn vào nồi và nhấn nút, hẹn thời gian. Thực phẩm sẽ được làm chín vàng thông qua cơ chế đốt nóng không khí trong nồi lên đến khoảng 2000C, với quạt thổi thành một luồng khí nóng luân chuyển nhanh và mạnh đều khắp bề mặt thực phẩm.

Thức ăn sẽ được làm chín một cách nhanh chóng từ 10-20 phút. Để chọn được chiếc nồi chiên loại tốt, người tiêu dùng cần lưu ý một số đặc điểm, chẳng hạn như: Tùy vào từng loại máy sẽ có công suất hoạt động khác nhau.

Nếu chọn loại công suất cao sẽ giúp chế biến món ăn nhanh, tiết kiệm thời gian hơn, song cũng tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Còn nếu chọn loại có công suất thấp thì sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của người dùng. Theo đó, tùy thuộc vào nhu cầu gia đình, có thể chọn một chiếc lò nướng chân không có công suất khoảng 1.500W là hợp lý.

Khi mua, khách hàng cần chú ý đến kiểu dáng thiết kế của nồi như các nút điều chỉnh phải dễ dàng sử dụng, vị trí tay cầm phải chắc chắn, nắp nồi không bị vênh méo. Ngoài ra, sản phẩm phải đáp ứng yêu cầu tháo lắp đơn giản để vệ sinh sau khi dùng xong. Chất liệu của sản phẩm cũng là vấn đề cần lưu ý bởi vì phần vỏ nồi chiên dạng này thông thường được làm bằng nhựa, nên xem có phải nhựa PP -  có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt hay không.

Đối với phần lòng nồi nên chọn loại được làm bằng thép không rỉ, phủ nhiều lớp chống dính để khi nướng thức ăn không bị kết dính vào nồi. Khách hàng cần hỏi kỹ về khả năng lọc hút mùi và giảm khói. Khách hàng nên chọn một chiếc nồi chiên nướng có tích hợp khả năng lọc hút mùi để thức ăn không bị lẫn mùi vị của nhau. Khi chiên với nhiệt độ cao thì mùi của thực phẩm được hút ra bên ngoài, không bị tích tụ lại bên trong khoảng hẹp của lòng nồi, khi đó thực phẩm sau khi chế biến sẽ có mùi vị thơm ngon hơn.

Theo tư vấn, bộ lọc mùi tốt sẽ giúp người nội trợ nấu nướng được sạch sẽ. Nhất là khi vào bếp xong không bị tình trạng quần áo hay đầu tóc bám đầy mùi của thức ăn, đồng thời khu vực làm bếp không bị những chấm dầu, mỡ bắn khắp nơi. Một tiện ích nữa là với những người vốn có tính hay quên sẽ không lo canh giờ vì chế độ tự ngắt tự động khi thức ăn đủ độ chín, sẽ không bị cháy so với cách chiên, nướng bằng than hay bếp gas, điện thông thường.

Tại Đà Nẵng đã có một số nhà cung cấp, đại lý bán sản phẩm nồi chiên nướng nói trên với khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc... Để tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khách hàng nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu có uy tín để an tâm hơn khi sử dụng.

Một số sản phẩm nồi chiên không dầu có thể tham khảo

Mẫu HD9220 thương hiệu Philips có giá dao động từ 6-7 triệu đồng/chiếc. Mẫu 2 model A70, A71 thương hiệu Magic Korea, giá khoảng 2,8-3 triệu đồng/chiếc. Mẫu AW9500 thương hiệu Tefal giá khoảng 6,8 triệu đồng/chiếc. Mẫu TS 903 của thương hiệu Tiross giá 2,5 triệu đồng/chiếc. Mẫu nồi của Perfect giá từ 1,7-1,9 triệu đồng/chiếc. Mẫu nồi của Ranee RN AF10LH giá khoảng 3 triệu đồng/chiếc. Mẫu nồi chiên Yakyo 3,2 triệu đồng/máy..Những sản phẩm này khi mua đều có hóa đơn của cửa hàng kèm bảo hành tùy theo nhà sản xuất.

Một số địa chỉ cung cấp hàng tại Đà Nẵng: 159 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ; 116-118 Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê; 176-178 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê...

Bài và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.