.
Mua sắm cuối tuần

Máy tính xách tay tốt dưới 10 triệu đồng

.

Việc cung ứng sản phẩm máy tính xách tay (laptop) trên thị trường hiện nay rất đa dạng, vì thế không khó để mua một chiếc máy có giá bình dân từ 7-10 triệu đồng. Thế nhưng, sự nhập nhằng giữa hàng sản xuất trong nước, hàng liên doanh, hàng nhập khẩu 100%, hàng chính hãng... là điều đáng lưu ý cho khách hàng.

Trên nhiều “phố laptop” của Đà Nẵng như Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu, người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều dòng máy đời mới ra mắt năm 2016 được đánh giá cao. Chẳng hạn như Lenovo Ideapad 305 với thiết kế nhiều màu sắc thời trang, cấu hình Core i3, RAM 4GB và HDD 500GB, phím bấm có độ nảy cao, khoảng cách các phím hợp lý nhằm hỗ trợ tối đa các thao tác gõ văn bản và nhập dữ liệu.

Loại này được bảo hành 1 năm, giá thành gần 8,6 triệu đồng/chiếc. Dell Vostro 3558 với vỏ máy được thiết kế nhám không bám dấu vân tay. Máy được trang bị Core i3 Haswell, RAM 4GB cho phép mở cùng lúc nhiều ứng dụng, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc cũng như giải trí. Màn hình 15.6 inch, góc nhìn rộng 135 độ kết hợp đèn nền chống chói cùng công nghệ màn hình HD WLED TrueLife giúp hình ảnh hiển thị rõ nét, chân thực.

Loại này có giá trên 9,4 triệu đồng/chiếc. Tương đương với giá này còn có Lenovo U4170 với ưu điểm thiết kế trẻ trung, năng động, độ mỏng chỉ 15,5mm và nặng 1,65kg thích hợp để mang đi bất cứ đâu. Máy được trang bị cấu hình Core i3, RAM 4GB đi kèm Windows 8.1 cho phép người dùng truy cập các kho ứng dụng phong phú và nâng cao tính bảo mật của thiết bị.

Nhiều sự lựa chọn với máy tính xách tay có giá dưới 10 triệu đồng.
Nhiều sự lựa chọn với máy tính xách tay có giá dưới 10 triệu đồng.

Dòng Acer Aspire E5 573G là mẫu thiết kế dùng cho nhu cầu văn phòng và giải trí nhẹ nhàng với màn hình lớn 15.6 inch. Cấu hình Core i3 5005U, RAM 4GB, VGA rời đáp ứng tối đa các nhu cầu cơ bản như lướt web, làm việc với Microsoft Office và trò chơi điện tử. Bàn phím được thiết kế dưới dạng chiclet hiện đại, các phím bấm lớn, phần touchpad rộng rãi giúp hạn chế sai sót khi nhập dữ liệu. Giá của Acer vào khoảng 9,7 triệu đồng/chiếc. Với tầm giá này có thêm HP Pavilion 14, giá gần 9,8 triệu đồng/chiếc. Mẫu này có thế mạnh về giải trí với hệ thống loa Olufsen đẳng cấp cùng thời lượng pin ấn tượng.

Qua khảo sát, một số mẫu như Dell INSPIRON N3542-70044436, giá 9,6 triệu đồng/chiếc giới sinh viên rất ưa chuộng bởi cấu hình khá cao, được trang bị CPU Intel Core i3, RAM 4GB, dung lượng ổ cứng 500 GB, pin 4cell, nặng 2,4kg.

Rẻ tiền hơn một chút, có thể chọn HP 15-r012TXJ2C29PA chỉ với giá 8 triệu đồng/chiếc. Với màn hình kích thước 15.6 inch, máy có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhờ vào độ phân giải HD (1366 x 768) cho các chi tiết khá rõ nét, sinh động. Ưu điểm nữa là tiết kiệm điện năng, bảo vệ mắt tốt hơn và công nghệ LED Backlight giúp nâng cao chất lượng độ tương phản và độ sáng hoàn chỉnh.  

Một sản phẩm khác là ASUS K555LA phù hợp với dân văn phòng và sinh viên nhờ cấu hình tốt cũng như giá cả phải chăng (khoảng 9,8 triệu đồng/chiếc). Điểm mạnh là vỏ máy được làm bằng hợp kim nhôm siêu bền, nhẹ và tản nhiệt tốt. Mặt trên của máy cũng có các lớp vân dạng xước giúp chống bám bụi, mồ hôi với màn hình 15.6 inch. Máy sử dụng vi xử lý Intel Core i3-5005U xung nhịp 2GHz, RAM 4GB, đồ họa tích hợp 5500 sẽ hỗ trợ tốt nhu cầu giải trí. HDD 500GB là đủ cho các nhu cầu lưu trữ. Máy cũng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng như HDMI, LAN, USB 3.0 và khe cắm thẻ nhớ SD giúp kết nối máy với các thiết bị ngoại vi một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Anh Nguyễn Thành Trung, kỹ sư công nghệ thông tin của Trung tâm máy tính Trường Tiến cho biết: Nhìn chung các loại laptop tầm giá dưới 10 triệu đồng hầu hết được trang bị chip Intel Core i3 trở lên với RAM 4G, ổ cứng dung lượng 500GB, màn hình sắc nét, rõ ràng và sống động. Để máy tính hoạt động ổn định, bền lâu, người dùng cần chăm sóc kỹ cả phần cứng và phần mềm, tránh để va đập ảnh hưởng đến các chi tiết cấu tạo. Không sử dụng máy ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh làm giảm tuổi thọ của các linh kiện điện tử, không nên đặt máy trên đệm, gối hay những thứ làm khó tản nhiệt gây hại cho máy tính.

Bài và ảnh: Duyên Anh

;
.
.
.
.
.