.

Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016: Làm mới để thu hút khách

.

Là sự kiện thường niên của ngành du lịch, Chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè được tổ chức nhằm tạo nên chuỗi sự kiện thu hút khách du lịch của thành phố. Năm nay chương trình Điểm hẹn mùa hè 2016 diễn ra từ ngày 17 đến ngày 26-6 với nhiều hoạt động mới du khách sẽ có những trải nghiệm thực sự thú vị tại bãi biển Đà Nẵng.

Các thí sinh chăm chú hoàn thành tác phẩm của mình trong phần thi đắp tượng cát.  Trong ảnh: Tác phẩm “Mẹ biển” của nhóm sinh viên Trường Đại học Duy Tân đang được hoàn thiện.           ảnh: Nhật Hạ
Các thí sinh chăm chú hoàn thành tác phẩm của mình trong phần thi đắp tượng cát. Trong ảnh: Tác phẩm “Mẹ biển” của nhóm sinh viên Trường Đại học Duy Tân đang được hoàn thiện. Ảnh: Nhật Hạ

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Mặc dù sáng nay (18-6), giải “Dù lượn mở rộng” mới diễn ra nhưng ngay trong chiều 17-6, các vận động viên chuyên và không chuyên tham gia giải có mặt ở khu vực gần đỉnh Bàn Cờ để tập luyện và bay thử chuẩn bị cho cuộc thi ngày mai. Đã từng tham gia nhiều giải thi dù lượn trên toàn quốc, anh Dương Hiển Hoàng, thành viên Câu lạc bộ hàng không Đà Nẵng đánh giá Sơn Trà là một trong những điểm bay đẹp nhất cả nước, có tầm nhìn rộng, thoáng, nhìn từ trên cao vừa thấy những đường bờ biển bao quanh thành phố vừa thấy được những tòa nhà cao tầng và những cây cầu bắc ngang dòng sông Hàn.

Ở thời điểm này, Sơn Trà có khá nhiều thuận lợi về thời tiết. “Giải thi năm nay có khoảng 40 vận động viên ở Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận tham gia. Thông qua những hoạt động thể thao như thế này, Câu lạc bộ hàng không Đà Nẵng cũng mong muốn phát triển môn thể thao này, góp phần làm phong phú, đa dạng  sản phẩm du lịch của thành phố”, anh Hoàng bày tỏ.

Lần đầu tiên tham gia “Hội thi đắp tượng cát trên biển Đà Nẵng 2016”, chọn chủ đề “Mẹ biển”, nhóm sinh viên khoa Kiến trúc, Trường Đại học Duy Tân mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của bãi biển Đà Nẵng và thể hiện tình yêu với biển cả. từ đó truyền đi thông điện bảo vệ, giữ gìn môi trường biển. Trong khi đó, lấy hình ảnh em bé tị nạn Sirya bị nạn bên bờ biển, Phan Trần Thủy Chung, Trưởng nhóm QK chia sẻ, nhóm muốn gửi gắm tới người xem về một khát vọng hòa bình cho thế giới.

Hòa vào các hoạt động đang diễn ra trên bãi biển như cuộc thi nhảy bao bố giữa các phường, triển lãm ảnh đẹp ở ngay bãi biển, thi đắp tượng cát… chị Lê Thanh Dung (du khách Hà Nội) cho biết: “Đã nghe nói nhiều về bãi biển Đà Nẵng nhưng lần đến này có rất nhiều hoạt động thú vị, chắc chắn mình sẽ quay lại Đà Nẵng thêm nhiều lần nữa”.

Tạo không gian mở cho người dân và du khách

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Phó ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng, đến thời điểm hiện tại, một số hoạt động đã đi vào hoạt động. Năm nay, Ban tổ chức hướng tới việc tạo lễ hội mang tính cộng đồng cao với nhiều hoạt động vui chơi giải trí để người dân và du khách đều có thể tham gia khi đến du lịch tại thành phố Đà Nẵng và thông qua sự kiện này sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng.

Do đó, để thu hút đông đảo người dân và du khách, ngành du lịch thành phố đã chú trọng tổ chức các hoạt động mang tính mở cao như diễu hành các môn thể thao biển với sự tham gia của nhiều phương tiện (ca-nô kéo dù bay, mô- tô nước, kayak, lướt bán diều…) hay chương trình vũ hội đường phố (vũ hội kèn hơi, khiêu vũ đường phố); qua đó người dân và du khách có thể hòa mình vào không khí sôi động tại bãi biển.

Trong khuôn khổ chương trình “Điểm hẹn mùa hè” năm nay, còn giới thiệu và hướng dẫn tập Yoga tại bãi biển Đà Nẵng, với khoảng 500 người tham gia các hoạt động đồng diễn Yoga trên bãi biển.
Riêng với những người yêu thích nghệ thuật có thể hòa mình trong không gian âm nhạc, đó là những tiết mục sôi động trong chương trình “Âm vang mùa hạ”. Người dân và du khách sẽ được thưởng thức tiết mục múa trống nước - một loại hình nghệ thuật đặc sắc, độc đáo và mới lạ. Sự kết hợp giữa trống, nước, ánh sáng đèn laze và người nghệ sĩ múa trống tạo nên một màn biểu diễn hoành tráng và lạ mắt, mang đến không khí sôi động, đầy hào hứng cho người xem.

Ông Nguyễn Đức Vũ cho rằng, thay vì mang đến cho du khách những gì mình có, các hoạt động trong “Điểm hẹn mùa hè” năm nay được làm mới để người dân và du khách được trải nghiệm, cảm nhận được cái riêng của biển Đà Nẵng; hướng tới dịch vụ du lịch biển ngày càng đa dạng và chuyên nghiệp hơn.

Khai trương lối xuống biển cho người khuyết tật

Chiều 17-6, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khai trương lối lên xuống biển cho người khuyết tật tại khu vực Công viên Biển Đông. Theo đó, có hai lối lên xuống sẽ được lắp đặt tại khu Công viên Biển Đông và khu vực bãi biển T18 (ngã ba Hoàng Kế Viêm – Võ Nguyên Giáp).

Việc xây dựng, lắp đặt lối lên xuống biển dành cho người khuyết tật tại các bãi biển du lịch là công trình tiện ích, phúc lợi xã hội có ý nghĩa nhân văn cao cả, với mong muốn đưa bãi biển đến gần hơn với người khuyết tật. Công trình này sẽ giúp người khuyết tật dễ dàng tiếp cận mép bãi biển để tận hưởng hương vị biển, vui chơi giải trí cùng mọi người.

Khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016”

Tối 17-6, chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016” chính thức khai mạc. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Với hơn 30 hoạt động diễn ra từ ngày 17 đến 26-6, ngoài những hoạt động thường niên như thi phục vụ bàn, thi trình diễn bartender, các chương trình tour khám phá Sơn Trà, chương trình nghệ thuật hằng đêm, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2016” còn có nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn như: triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa, nghệ thuật sắp đặt và vẽ mặt nghệ thuật, đắp tượng cát trên bãi biển, đêm trăng rằm Mỹ Khê…

Chương trình năm nay hướng tới sự đa dạng, mang tính cộng đồng cao với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như: trò chơi dân gian trên bãi biển, hoạt động tô màu trên giấy, chung tay bảo vệ voọc chà vá chân nâu, diễu hành các môn thể thao…, nhằm mang đến cho người tham dự một lễ hội với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn, góp phần củng cố những điểm đến khác trên địa bàn thành phố, tạo chuỗi sự kiện trong mùa du lịch hè 2016.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao giải cuộc thi đắp tượng cát trên bãi biển với 2 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích, 10 giải tiềm năng.                               

THU HÀ

NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.