.

Chàng trai khuyết tật mạnh dạn khởi nghiệp

.

Sinh ra không may mắn như bao đứa trẻ khác khi bị liệt bẩm sinh hai chân; cuộc sống gắn chặt với chiếc xe lăn cùng vô vàn khó khăn, bất tiện lẫn nỗi mặc cảm. Nhưng với nội lực sống mạnh mẽ, từ rất sớm anh Trần Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp công nghệ VinaENTER luôn ấp ủ ước mơ làm giàu cháy bỏng. Từ hai bàn tay trắng, anh Sơn gầy dựng nên một công ty có trị giá hàng tỷ đồng.

Vượt qua số phận, anh Trần Văn Sơn biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực.
Vượt qua số phận, anh Trần Văn Sơn biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực.

Năm 2007, khi đang theo học tại Khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), anh Sơn đã tham gia và đoạt giải nhất với dự án Bán vé xe khách qua mạng trong cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo năm 2007” do Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Từ ý tưởng này, cùng với sự giúp sức từ các anh, chị doanh nhân, năm 2009, Sơn mạnh dạn thành lập Công ty CP Phú Hải Sơn chuyên về dịch vụ bán vé xe khách qua mạng và thiết kế trang thông tin điện tử, phần mềm.

Trải qua nhiều biến cố, biến động của thị trường, từ năm 2014, Công ty CP Phú Hải Sơn đổi tên thành Công ty TNHH Giải pháp công nghệ VinaENTER chuyên dịch vụ đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) và thiết kế phần mềm. Đến tháng 12-2014, công ty mở thêm lĩnh vực đào tạo lập trình viên và đã khẳng định được vị thế nhờ chương trình đào tạo bài bản, hiện đã đào tạo được nhiều lập trình viên giỏi cho các công ty phầm mềm ở Đà Nẵng và trên cả nước.

Anh Trần Văn Sơn chia sẻ: “Mục tiêu của tôi trong năm 2016 là tập trung phát triển lĩnh vực đào tạo tin học ngắn hạn cho khoảng 300 sinh viên CNTT tại Đà Nẵng và nghiên cứu phát triển sản phẩm trang thông tin điện tử thông minh. Giai đoạn 2017-2018, VinaENTER sẽ là một trong những công ty hàng đầu về phát triển các giải pháp công nghệ dành cho những người kinh doanh tự do, các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Từ một chàng trai khuyết tật với bao ngổn ngang lo lắng cho cuộc đời và tương lai, bị ám ảnh bởi cảm giác mình là gánh nặng cho gia đình, nhưng bằng nghị lực mạnh mẽ, anh Trần Văn Sơn không chỉ tạo dựng được sự nghiệp riêng cho bản thân mà còn góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ khác. Hiện công ty có 14 nhân viên với mức lương trung bình 5,4 triệu đồng/tháng. Ngoài việc điều hành công ty, anh Sơn còn tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì cộng đồng.

Hành trình khởi nghiệp của anh Sơn sẽ là bài học quý đối với nhiều người trẻ đang trăn trở trên bước đường lập thân, lập nghiệp. Ghi nhận sự phấn đấu không ngừng nghỉ của anh Sơn, năm 2015, thành phố đã trao tặng Bằng khen “Người khuyết tật tiêu biểu đã có thành tích vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất năm 2015”.

Bài và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.