.

168 du khách bị hủy tour đi Thái Lan

.

ĐNĐT – Tối 29-4, nhiều hành khách bị hủy tour du lịch từ Đà Nẵng đi Thái Lan đã có mặt tại trụ sở Công ty CP Việt Nam Travel Mart (68 Nguyễn Thị Minh Khai) để yêu cầu được giải quyết.

Gần 22 giờ tối 29-4, nhiều người dân vẫn đứng ở cổng trụ sở và trong công ty để chờ được giải quyết.
Gần 22 giờ tối 29-4, nhiều người dân vẫn đứng ở cổng trụ sở và trong công ty để chờ được giải quyết.

Theo đó, 168 hành khách đi từ Đà Nẵng đến Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay thuê chuyến trực tiếp (charter) sẽ khởi hành từ Đà Nẵng lúc 7 giờ 35 sáng 30-4 đã nhận được thông báo hủy tour lúc 17 giờ ngày 29-4.

Có mặt tại trụ sở công ty, nhiều người dân không khỏi bức xúc vì bị hủy tour. Công ty có đưa ra các phương án đền bù nhưng không đạt được thỏa thuận chung nên đến 21 giờ tối 29-4, nhiều khách hàng vẫn có mặt tại công ty để chờ được giải quyết.

Anh T.V.T (phường Hải Châu 1) cho biết, vấn đề không phải là sẽ đền bù bao nhiêu tiền mà kế hoạch của gia đình anh cũng như nhiều người trong đoàn cùng đi bị đổ bể. Mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng đồ đạc, gửi con cho người thân nhưng lại nhận được thông báo hủy tour vào phút chót khiến ai cũng hụt hẫng.

Nhiều khách hàng cũng bất bình bởi nếu hủy tour, công ty phải thông báo sớm để khách hàng chủ động thay đổi kế hoạch cho 4 ngày nghỉ của mình. Ai cũng kỳ vọng vào chuyến đi bởi đa số khách hàng đều là công chức, nhân viên công ty, chỉ du lịch được vào những ngày nghỉ lễ.

Công ty CP Việt Nam Travel Mart đã đề xuất phương án xử lý cho các nhóm khách hàng bao gồm việc đặt vé máy bay khởi hành đi Bangkok ngay cho khách hàng từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, hoặc thay đổi sang các tour nội địa cho khách hoặc dời ngày đi Thái Lan sau lễ. Riêng với các khách hàng không sắp xếp được lịch trình mới công ty sẽ hoàn tiền 100% cùng với các mức bồi thường theo thỏa thuận với các nhóm khách hàng này.

Đến 22 giờ cùng  ngày, nhiều người trong đoàn đã đồng ý nhận lại toàn bộ tiền tour và tiền bồi thường theo thỏa thuận từ phía công ty

Cao Minh

;
.
.
.
.
.