.

Tìm giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài tại Đà Nẵng

.

Sáng 30-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết có buổi làm việc với Tập đoàn CPG – Singapore, do Giám đốc Tập đoàn CPG Dylan Yee dẫn đầu về vấn đề thu hút đầu tư quốc tế của Đà Nẵng.

Giám đốc Tập đoàn CPG Dylan Yee đánh giá cao hệ thống kết cấu hạ tầng và xem đây là ưu thế lớn của Đà Nẵng trong việc thu hút đầu tư. Chính quyền thành phố đã ban hành những cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào làm việc tại thành phố. Tuy nhiên, đến nay, trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, thành phố vẫn chưa phải là điểm đến lý tưởng.

Ông Dylan Yee cho rằng, Đà Nẵng chỉ nên tập trung kiến tạo môi trường đầu tư hoàn hảo nhất đối với các ngành kinh tế mũi nhọn chứ không nên tham vọng dàn trải ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, Đà Nẵng nên quy hoạch địa bàn, quy hoạch ngành và sản phẩm cụ thể phù hợp với tiềm năng, lợi thế của thành phố. Trên cơ sở quy hoạch đó để xây dựng các chiến lược và các dự án kêu gọi đầu tư phù hợp với khả năng của mình và phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết bày tỏ sự thống nhất và đánh giá cao với những nhận xét của ông Dylan Yee về thực trạng thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại thành phố; đồng thời, nêu lên 5 hướng phát triển tập trung của thành phố bao gồm: dịch vụ chất lượng cao, công nghệ cao, nguồn nhân lực chất lượng cao, ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại và xây dựng thành phố văn hóa, văn minh đô thị. Lãnh đạo thành phố mong muốn, dựa trên những thông tin nền tảng này, CPG sẽ hợp tác với Đà Nẵng để xây dựng định hướng chiến lược phù hợp trong tương lai.

Mai Trang

;
.
.
.
.
.