.

Tiết kiệm điện để bảo đảm an toàn

.

Tiết kiệm điện (TKĐ) luôn là công việc thường xuyên và là giải pháp quan trọng để Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) bảo đảm ổn định việc cung cấp điện năng trên địa bàn thành phố. Những năm qua, công tác này được ĐLĐN đặc biệt coi trọng và đã thu được kết quả tốt.

Thông điệp về tiết kiệm điện hưởng ứng “Giờ Trái đất 2015”.
Thông điệp về tiết kiệm điện hưởng ứng “Giờ Trái đất 2015”.

Năm 2014, toàn thành phố Đà Nẵng tiết kiệm được 45,88 triệu kWh điện, bằng 2,26% tỷ lệ điện thương phẩm, đạt 152,94% kế hoạch giao, tương đương 72,62 tỷ đồng. Đây là năm thứ 5 liên tục, ĐLĐN hoàn thành vượt mức chỉ tiêu TKĐ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (CPC) và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Để đạt được kết quả này, ĐLĐN đã có nhiều hoạt động từ khâu tuyên truyền, giáo dục đến việc tổ chức các chương trình khuyến mại, khen thưởng… một cách hiệu quả. Những biện pháp, nội dung tuyên truyền đã được làm mới qua từng năm từ nội dung đến cách thức tổ chức, tạo ra ấn tượng, thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Chẳng hạn, việc tuyên truyền trong các trường học, thay vì tổ chức tuyên truyền đối với từng trường học, thì nay việc tổ chức tuyên truyền trong các trường đã được tổ chức thành từng cụm, với hình thức phong phú, hiệu quả hơn.

Các buổi tuyên truyền về TKĐ trong học sinh được tổ chức thành các cuộc thi đối với từng cụm trường, cấp quận có tính cạnh tranh cao, hiệu quả tuyên truyền vì thế cũng cao hơn. Các cuộc thi tìm hiểu về TKĐ diễn ra dưới nhiều hình thức như “Rung chuông vàng”, “Đấu trường 100”, thi trắc nghiệm, hùng biện, thi bấm chuông nhanh, chọn đáp án đúng, trò chơi vận động…

Những hoạt động ngoại khóa bổ ích này đã giúp các em vừa học vừa chơi, góp phần nâng cao ý thức dùng điện tiết kiệm, hiệu quả ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đồng thời, ĐLĐN cũng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên để tuyên truyền các nội dung liên quan đến TKĐ. Kết quả, có nhiều đoàn viên thảo luận sôi nổi các vấn đề xoay quanh việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn trong gia đình, cách phòng tránh các tai nạn điện thường xảy ra cũng như phương pháp cứu người bị điện giật.

Trong đó, tuổi trẻ công ty cũng là lực lượng nòng cốt hướng dẫn, tư vấn, kiểm tra hệ thống điện. Việc làm ý nghĩa ấy đã góp phần hỗ trợ thay thế, lắp đặt bộ bóng đèn TKĐ cho 1.239 hộ dân đặc biệt nghèo ở huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu, thiết thực giúp đỡ đời sống người dân trên địa bàn.

Trong năm 2015, ĐLĐN vẫn xác định TKĐ vẫn là mục tiêu lâu dài, công tác tuyên truyền TKĐ được nâng tầm nhằm đưa mục tiêu TKĐ đến gần hơn với cộng đồng dân cư. Việc tư vấn, tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm được tổ chức với nhiều hình thức như quảng bá bình nước nóng năng lượng mặt trời, phối hợp các cấp chính quyền tuyên truyền đến các hộ gia đình, làm việc với các doanh nghiệp tư vấn tiết kiệm điện, chuyển dịch phụ tải giờ cao điểm sang giờ thấp điểm…

Trong năm 2015, ĐLĐN sẽ thực hiện 5 đợt “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”; đồng thời phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Công đoàn Viên chức thành phố, Thành Đoàn Đà Nẵng đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện qua các hội thi…

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.