.

Triển khai nhanh chủ trương chuyển quyền sử dụng nhà, đất ở cho người nước ngoài

.

* Mạnh tay xử lý tình trạng rao vặt, quảng cáo trái phép

ĐNĐT - Ngày 27-2, làm việc với Tập đoàn VinaCapital, VNPT Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đã xử lý nhanh các kiến nghị của doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương tặng quà và chúc Tết lãnh đạo Tập đoàn VinaCapital
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương tặng quà và chúc Tết lãnh đạo VinaCapital Đà Nẵng

Làm việc với Tập đoàn VinaCapital, các sở, ngành đã tham mưu, đề nghị UBND thành phố sớm ban hành các quy định về hồ sơ thủ tục, hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) nhanh chóng triển khai chuyển quyền sử dụng đất ở, nhà ở cho người nước ngoài, người Việt định cư ở nước ngoài.

Đây là nội dung được Bộ Xây dựng đồng ý để thành phố Đà Nẵng triển khai kể từ năm 2015. Qua thực hiện ở các dự án, Trung tâm Xúc tiến đầu tư cũng tiếp cận các nhà đầu tư nước ngoài khai thác có hiệu quả nguồn quỹ đất của địa phương.

Riêng đối với Tập đoàn VinaCapital, ngoài việc ủng hộ cho DN thực hiện chuyển quyền sử dụng đất ở, nhà ở cho người nước ngoài, thành phố cũng cho phép DN phân kỳ thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với dự án BĐS Mega; hỗ trợ giải quyết hồ sơ thủ tục để miễn, giảm thuế nhập khẩu thiết bị phục vụ đầu tư phát triển dự án sân golf; thủ tục chuyển quyền sử dụng nhà ở tại dự án Azura. 

Ông Lê Minh Phúc, Tổng Giám đốc VinaCapital Đà Nẵng cho biết, hiện VinaCapital đã thực hiện gần 200 triệu USD vốn đầu tư cho các dự án ở thành phố. Năm 2015, VinaCapital đầu tư thêm nhiều dự án mới, trong đó dự án Trung tâm thương mại Danang Center (liên kết với Tập đoàn VinGroup) sẽ đưa vào khai thác vào tháng 6-2015. Các dự án BĐS tiếp tục hoàn thiện hạ tầng phát triển dự án đất nền, nhà ở biệt thự… để bổ sung trên 200 sản phẩm BĐS cao cấp ra thị trường, hút dòng vốn đầu tư mới khi chủ trương người nước ngoài được chuyển quyền sử dụng đất ở được triển khai. VinaCapital cũng phối hợp với nhà đầu tư liên kết khởi động lại dự án Khu đô thị và Bến du thuyền Đà Nẵng.

Tại VNPT Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương biểu dương DN đã có nhiều chuyển biến trong đổi mới quản lý, duy trì sản xuất kinh doanh và có sự tăng trưởng bền vững. Một số lĩnh vực kinh doanh có sự đột phá về doanh thu. 

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương mong muốn VNPT Đà Nẵng tiếp tục đóng vai trò là DN chủ lực trong phát triển dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT). UBND thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để VNPT Đà Nẵng phát triển dịch vụ VT-CNTT, quản lý dịch vụ viễn thông trong các dịch vụ hành chính công; hỗ trợ DN khi di dời hạ tầng mạng ở các dự án có giải tỏa đền bù để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị.

Theo đề xuất của VNPT Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương chỉ đạo các sở, ngành liên quan của thành phố phối hợp tham gia thực hiện "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015".

Theo đó, xử lý mạnh tay đối với tình trạng dán quảng cáo, rao vặt với biện pháp cắt thuê bao, không cung cấp dịch vụ viễn thông cho các cá nhân, đơn vị có vi phạm. Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng đề án thí điểm siết chặt hoạt động kinh doanh thẻ sim điện thoại, chống tình trạng sử dụng sim rác; tin nhắn rác; quy định về quản lý và đầu tư xây dựng trạm BTS. Các DN viễn thông trên địa bàn cũng tham gia ngầm hóa cáp viễn thông để đảm bảo mỹ quan đô thị.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.