.

Tự hào người thợ điện Đà Nẵng

.

Giai đoạn 2010-2014, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) đã biểu dương 59 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động giỏi, an toàn vệ sinh lao động, sáng kiến, nghiên cứu khoa học, quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng…

Gắn biển công trình “Nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ” chào mừng 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam (21-12-1954 – 21-12-2014).
Gắn biển công trình “Nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ” chào mừng 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam (21-12-1954 – 21-12-2014).

Kết quả lớn từ phong trào thi đua

Điểm mạnh nhất của ĐLĐN trong những năm qua là các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, công ty đã vươn lên hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Trong đó, phải kể đến cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn lưới điện - yếu tố trọng tâm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới - đã được công ty từng bước xây dựng tương đối hoàn chỉnh.

Cùng với công suất nguồn diesel dự phòng tại chỗ và 6 trạm nguồn 110kV với tổng công suất 481 MVA được giữ vững, công ty đang quản lý vận hành 2.461km đường dây, 2.612 trạm biến áp. Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị với tốc độ cao của thành phố Đà Nẵng trong những năm gần đây, ĐLĐN đã hoàn thành xử lý, di dời hàng trăm công trình lưới điện, cấp điện kịp thời cho hàng chục khu công nghiệp, khu dân cư, góp phần thực hiện chủ trương an dân, xây dựng thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Nguồn lưới điện từng bước được hoàn thiện chính là tiền đề để công ty bảo đảm cung cấp điện phục vụ yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Năm 2014, sản lượng điện thương phẩm dự kiến đạt hơn 2 tỷ kWh, tăng 53,02% so với năm 2010.

Đây được xem là sự kiện lớn, đánh dấu sự tăng trưởng nhanh của thành phố Đà Nẵng nói chung, sự phát triển của ĐLĐN nói riêng. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhiều giải pháp đã được ĐLĐN triển khai thực hiện hiệu quả. Qua khảo sát đánh giá của Công ty CP Tư vấn quản lý OCD – đơn vị tư vấn độc lập, các chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố năm 2014 đều ở mức cao và tăng so với năm 2013.

Công ty cũng đã chủ động phối hợp chính quyền địa phương, các sở, ngành tuyên truyền hiệu quả công tác tiết kiệm điện sâu rộng trong cộng đồng. Từ năm 2010 đến nay, toàn thành phố đã tiết kiệm được 190,814 triệu kWh, đạt gần 187% kế hoạch giao. Đồng hành với chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, ĐLĐN không chỉ hỗ trợ các hộ nghèo huyện Hòa Vang mà còn thi công nhiều công trình điện hạ áp, di dời hàng loạt trụ điện phục vụ xây dựng đường giao thông các hẻm kiệt trên địa bàn 11 xã… với giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Những nhân tố điển hình tiên tiến

Sự nỗ lực của mỗi cá nhân, tập thể của ĐLĐN đã góp phần phát huy mạnh mẽ sức mạnh đoàn kết, cùng phấn đấu thực hiện một mục tiêu chung: Hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Từ một vài tuyến đường điện kiểu mẫu, đến nay, công ty đã có hàng chục tuyến đường điện đạt tiêu chuẩn. Những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với việc làm hay, phương pháp tốt đã đưa các phong trào thi đua ngày càng lan tỏa, đi sâu, rộng khắp trong mọi hoạt động của ĐLĐN.

Chẳng hạn như, qua phong trào xây dựng trạm biến áp “an toàn - sáng - xanh - sạch - đẹp”, tuyến đường dây “an toàn - sạch - đẹp”, đã có nhiều trạm biến áp, nhiều tuyến đường điện đạt tiêu chuẩn, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng xanh - sạch - đẹp - văn minh. Trong các năm từ 2010 đến 2014, toàn công ty có 12 đề tài nghiên cứu khoa học, 132 sáng kiến cấp công ty, 6 sáng kiến cấp tổng công ty và 1 sáng kiến cấp tập đoàn, tổng giá trị làm lợi gần 90 tỷ đồng.

Trong phong trào nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, công ty đã có nhiều cải tiến trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao công tác chăm sóc khách hàng, cung cách phục vụ tại đơn vị với hàng loạt giải pháp hay và những gương mặt tập thể, cá nhân tiêu biểu ở các bộ phận thu ngân, ghi chữ, cấp điện mới…

Trong 5 năm qua, đã có 176 lượt cán bộ, công nhân viên được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 24 lượt được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương”. Đặc biệt, hằng năm, công ty có trên 60% tập thể và cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được tặng hàng chục giấy khen, bằng khen của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công thương, UBND thành phố và của công ty; các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như Huân chương Độc lập hạng nhì (năm 2010), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...; Đảng bộ công ty 5 năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, Công đoàn và Đoàn Thanh niên công ty luôn đạt “Vững mạnh xuất sắc”.

ĐỨC THỊNH - THỤC UYÊN

;
.
.
.
.
.