.

Quá tải một số khu vực ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng

.

Chiều 10-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thị sát khu vực chờ đón khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Kiểm tra tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh khách quốc tế đến Đà Nẵng cho thấy, tình trạng khu vực này hiện nay chật hẹp, khách phải chờ đợi lâu mỗi khi làm thủ tục, nhất là những lúc cao điểm có từ 3 đến 4 chuyến bay đến cùng lúc, số lượng hành khách lên tới 600 đến 700 người.

Trong khi đó, tại khu vực này mới chỉ có 5 cửa kiểm soát nhập cảnh với 18 người phụ trách công tác làm thủ tục cho khách. Bên cạnh đó, việc thiếu các đường dẫn cho khách từ máy bay vào nhà ga và ngược lại cũng phần nào gây chậm trễ các chuyến bay.

Tại khu vực phòng chờ lên máy bay cũng rơi vào tình trạng chật chội tương tự. Theo thiết kế cũ, sân bay chỉ đáp ứng được khoảng 600 hành khách trong giờ cao điểm, nhưng hiện nay lượng khách đến ngày một tăng cao, nhiều lúc vượt xa số lượng cho phép, vì vậy, cần mở rộng diện tích khu vực nhà chờ cho khách.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và ngành du lịch làm việc với các ban, ngành chức năng có liên quan tăng thêm nhân lực làm việc tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh, đồng thời lắp đặt thêm hệ thống ống lồng. Về lâu dài, lãnh đạo thành phố sẽ cùng Bộ Giao thông vận tải làm việc với Bộ Quốc phòng để thống nhất mở rộng nhà ga hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của hành khách.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.