.

Công trình Nút giao thông ngã ba Huế: Hoàn thành 60% khối lượng công việc

.

Đại diện liên danh nhà thầu xây dựng Nút giao thông ngã ba Huế, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng của thời tiết cũng như công trình có sự điều chỉnh thêm một số hạng mục với tổng kinh phí tăng 350 tỷ đồng, nhưng đơn vị vẫn quyết tâm huy động mọi nguồn lực và phương tiện duy trì thi công liên tục 3 ca/ngày để  bảo đảm tiến độ.

Ngay trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, khi người lao động trên cả nước đều được nghỉ đến 4 ngày, đơn vị vẫn động viên và kịp thời có chế độ đãi ngộ xứng đáng để bảo đảm hơn 500 công nhân, kỹ thuật, giám sát bám công trình suốt cả ngày đêm. Đến nay, công trình đã hoàn thành được khoảng 60% khối lượng công việc, giải ngân trên 600 tỷ đồng.

Cụ thể, đã thi công xong 100% hệ thống trụ, móng cọc cho cả 4 nhánh tuyến và vòng xuyến; riêng hệ thống trụ cho vòng xuyến chính đã thi công xong được 50% khối lượng. Đặc biệt, nhịp cầu dẫn cho tuyến đường Điện Biên Phủ-Tôn Đức Thắng đã hoàn thành, hiện đang tập trung thi công cho phần quan trọng nhất của công trình là vòng xuyến.

Để bảo đảm công trình hoàn thành đúng tiến độ, theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải, nhà thầu phấn đấu đến ngày 10-11 sẽ hoàn thành toàn bộ phần trụ tháp; ngày 15-1-2015 hoàn thành vòng xuyến; ngày 15-2-2015 hoàn thành thi công nhịp dây văng và các nhánh dẫn lên vòng xuyến. Thời gian còn lại dành cho công tác hoàn thiện toàn bộ công trình để kịp khánh thành vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng 29-3-2015.

T.S

;
.
.
.
.
.