.

Từ 1-7, Đà Nẵng triển khai hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài

.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-7, Đà Nẵng được phép triển khai việc hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho người nước ngoài mua hàng tại Việt Nam mang theo người khi xuất cảnh tại hai cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Việc thực hiện hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài nhằm góp phần tăng tính cạnh tranh hàng hóa tại nước sở tại, tăng lượng khách du lịch, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ra nước ngoài, quảng bá văn hóa dân tộc.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố cho biết, sắp tới sẽ phối hợp với Cục Thuế để triển khai việc hoàn thuế cho khách du lịch tại hai cửa khẩu trên một cách nhanh chóng và có hiệu quả. Đồng thời, sở cũng sẽ vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế GTGT cũng như lựa chọn một số mặt hàng lưu niệm và đặc sản đặc trưng của địa phương đưa vào trong danh mục những mặt hàng được hoàn thuế.

Trước đây, đã có hai cửa khẩu được thí điểm hoàn thuế GTGT là Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Ngoài Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng (Đà Nẵng), sau ngày 1-7, du khách nước ngoài vào Việt Nam mua hàng hóa mang theo người khi xuất cảnh sẽ có thêm 3 địa điểm hoàn thuế GTGT khác là Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), Cảng biển quốc tế Khánh Hội (TP. Hồ Chí Minh) và Cảng Nha Trang (Khánh Hòa).

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.