.

Nối gần điểm đến Đà Nẵng - Cần Thơ

.

Sáng 24-7, Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Giới thiệu, quảng bá du lịch Đà Nẵng” ở thành phố Cần Thơ với sự có mặt của ngành du lịch, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch tại Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện các đơn vị lữ hành Đà Nẵng và Cần Thơ ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch.
Đại diện các đơn vị lữ hành Đà Nẵng và Cần Thơ ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch.

Tại hội thảo, ngành du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu các điểm đến, hệ thống cơ sở hạ tầng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng như: du lịch biển, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và du lịch công vụ M.I.C.E gắn bó với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong thời gian qua. Đại diện ngành du lịch Đà Nẵng cung cấp những thông tin về lượt khách du lịch đến Đà Nẵng, hệ thống khách sạn, số lượng các công ty lữ hành, công suất đón khách của sân bay quốc tế.

Cụ thể: Đà Nẵng có 152 công ty lữ hành, 58 đơn vị lữ hành nội địa, 48 đơn vị lữ hành quốc tế, 46 chi nhánh, văn phòng đại diện quốc tế; 410 khách sạn từ 1-5 sao; công suất đón khách của sân bay 4 triệu lượt khách trong năm 2014 và dự kiến đón 6 triệu lượt khách trong năm tới. Tổng lượt du khách du lịch 6 tháng đầu năm nay đạt 1.784.078 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó 450.642 lượt khách quốc tế, tăng 5,7%; khách nội địa 1.333.456, tăng 15,9%.

Từ ngày 1-8, Đà Nẵng sẽ có chương trình kích cầu du lịch năm 2014, giảm 10-50% cho các dịch vụ, mua sắm, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố, hỗ trợ 15.000 - 20.000 voucher cho du khách Cần Thơ nói riêng, du khách cả nước nói chung. ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cũng cam kết bảo đảm môi trường du lịch an toàn, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho khách khi đến nghỉ ở thành phố biển.

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel khu vực miền Tây Nam Bộ, cho biết trong bối cảnh kinh tế khó khăn, những đường bay vàng của các hãng hàng không luôn rất đông khách, việc mở đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ là bước đột phá, mang lại cơ hội cho ngành du lịch, dịch vụ phát triển. Ông Đăng hy vọng sẽ duy trì tốt đường bay này và trong tương lai có thể thêm tần suất bay. Ngoài ra, các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ, nhà vận chuyển cần phải hợp tác để đưa ra mức giá phù hợp nhất, đặc biệt vào mùa du lịch thấp điểm. Có như vậy, du khách hai địa phương mới có cơ hội đến với nhau nhiều hơn, góp phần phát triển mạnh ngành du lịch, hợp tác đầu tư của hai thành phố.

Ngành du lịch Cần Thơ cam kết những chính sách hỗ trợ để thu hút khách du lịch từ Đà Nẵng và các địa phương khác đến với thành phố này.

Các đại biểu cũng nhất trí sẽ tiến hành tổ chức hội thảo giới thiệu, quảng bá du lịch Cần Thơ tại Đà Nẵng vào tháng 8 tới.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.