.

Đà Nẵng lọt top 10 TP phổ biến nhất được doanh nghiệp chọn đầu tư

.

Chỉ tính riêng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam góp tên 3 trong số 10 thành phố phổ biến nhất được các doanh nghiệp chọn mặt gửi vàng mở thêm cửa hàng trong năm nay.

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thuộc top 10 cùng Bắc Kinh, Thượng Hải, Hongkong, Singapore và 3 thành phố khác của Trung Quốc.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường mới nổi đầy tiềm năng so với những thị trường truyền thống như Hongkong và Singapore.

Dân số đông và trẻ, mức thu nhập sau thuế tăng trưởng mạnh mẽ và mạng lưới bán lẻ chất lượng là các yếu tố chính khiến Hà Nội và Hồ Chí Minh lọt top thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp đa quốc gia nhất.

Hai thành phố này cũng đứng trong hàng ngũ 10 thành phố có nhiều thương hiệu thâm nhập nhất năm 2012 và 2013 theo khảo sát của CBRE.

Các trung tâm mua sắm cao cấp tọa lạc tại những địa điểm "vàng", mức phí thuê rẻ đặt trong đối sánh với các quốc gia khác trong khu vực đã mang lại nhiều cơ hội cho những công ty bán lẻ đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động làm ăn tại Việt Nam, CBRE nhận định.

Một vài thương hiệu đã nắm bắt cơ hội tốt lại Việt Nam là Dunkin' Donuts, Auntie Anne's, Starbucks và McDonald's.

Xét trên bình diện thế giới, Hà Nội xếp thứ 13 trong danh sách 19 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới, đồng thời là thị trường mới nổi duy nhất trong khi các thành phố khác đều là thị trường chín muồi.

Theo báo cáo về "Mức độ sôi động của các thị trường bán lẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014" do CBRE công bố, Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ tiềm năng được đánh giá cao vào bậc nhất khu vực do cơ cấu dân số trẻ và sức mua ngày càng được cải thiện nhờ tầng lớp trung lưu bành trướng mạnh mẽ.

Theo đánh giá của CBRE, Hà Nội lọt top 3 thành phố có thị trường bán lẻ sôi động nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với hai thành phố dẫn đầu thuộc Trung Quốc: Bắc Kinh và Thượng Hải.

Bizlive

;
.
.
.
.
.