.
Du lịch 30-4 và 1-5

Du khách đến Đà Nẵng tăng

.

Việc thành phố hủy chương trình lễ hội trình diễn ánh sáng trong dịp lễ 30-4 đã tác động phần nào đến hoạt động du lịch của Đà Nẵng, tuy vậy các tour du lịch đến Đà Nẵng vẫn tăng.

Với nhiều hoạt động phong phú được tổ chức ở các bãi biển, “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014” hứa hẹn sẽ thu hút khách trong dịp 30-4.
Với nhiều hoạt động phong phú được tổ chức ở các bãi biển, “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014” hứa hẹn sẽ thu hút khách trong dịp 30-4.

Theo thông tin từ các hãng lữ hành trên địa bàn thành phố, dịp lễ 30-4 năm ngoái, khách đặt tour về Đà Nẵng dồn dập trong hai ngày diễn ra lễ hội pháo hoa khiến các dịch vụ trở nên “hot”. Nhưng năm nay, với kỳ nghỉ lễ dài ngày, các hãng lữ hành bắt đầu nhận được đơn đặt tour của khách và đối tác ngay từ những ngày đầu tháng 4. “Năm nay khách đi du lịch dàn trải hơn so với năm ngoái, trước và sau lễ đều có tour về Đà Nẵng nên các dịch vụ cũng dễ “thở” hơn. Dù không có pháo hoa nhưng khách không phụ thuộc nhiều vào sự kiện này. Đặc biệt, khi Lễ hội ánh sáng bị hủy thì chỉ có rải rác một vài tour bị thay đổi chương trình chứ khách không hề hủy tour vì các dịch vụ về phòng và vé máy bay đã lên kế hoạch sẵn”, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, cho biết.

Tình hình tour về Đà Nẵng tại các công ty lữ hành lớn như Vitours, Saigontourist, Vietravel… cũng rất khả quan. Hầu như rất ít tour bị hủy vì các hãng lữ hành đã chủ động thay đổi chương trình tour trong đêm 30-4. Thay vì cho khách đi xem Lễ hội ánh sáng trong chương trình tour đã đăng ký trước đó, đêm 30-4, các hãng lữ hành có thể đưa khách vào tham quan phố cổ Hội An, du ngoạn trên sông Hàn ngắm các cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng hoặc có thể ra Huế nghe ca cổ trên sông Hương. Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Viet Da Travel, cho hay: “Khi thay đổi chương trình tour, khách cũng không tỏ ra khó chịu. Đối với khách du lịch, Lễ hội ánh sáng chỉ là một sự lựa chọn rất nhỏ trong rất nhiều chương trình tour về Đà Nẵng. Đặc biệt, với kỳ nghỉ lễ dài ngày như năm nay, du khách có thể lựa chọn nhiều chương trình tour hấp dẫn về biển đảo, nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ của gia đình”.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, hiện Sở đang tổng hợp số liệu tour của khối lữ hành cũng như công suất phòng của khối khách sạn gửi về nhưng tình hình sơ bộ có thể nói là khả quan. “Khách đến Đà Nẵng, ngoài đặt tour qua lữ hành còn một bộ phận lớn khách lẻ tự đăng ký mua tour và dịch vụ khách sạn vì điểm đến Đà Nẵng trong những năm gần đây đã trở nên quá quen thuộc.Vì vậy không thể dựa vào tình hình đặt tour ở lữ hành mà đánh giá lượng khách đến Đà Nẵng tăng hay giảm mà còn phải phụ thuộc nhiều vào lượng khách lẻ đặt phòng ở khách sạn cũng như mua dịch vụ ở các khu điểm du lịch. Năm nay, nhìn chung tình hình khách du lịch đến Đà Nẵng vẫn có dấu hiệu tăng trưởng khá”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Trần Chí Cường nhận xét.

Khảo sát một số khách sạn lớn ven biển và khu vực trung tâm, hiện nay công suất phòng của các khách sạn đạt từ 60-80%. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ, nhiều khách sạn đã kín phòng. Không giống như những năm trước, các khách sạn thường giữ phòng bán sát dịp lễ để thu giá cao, năm nay, ngay từ đầu tháng 4, hầu hết khách sạn bán dần phòng cho khách lẻ và các công ty lữ hành vì sợ đến dịp lễ sẽ bị “ế”. “Dù Lễ hội ánh sáng bị hủy, nhưng lượng khách đặt phòng ở khách sạn vẫn rất tốt. Đặc biệt các khách sạn không “đầu cơ” phòng để chờ bán giá cao trong dịp lễ nên không xảy ra tình trạng cháy phòng “giả tạo” như năm ngoái. Mặt khác, khách du lịch ngày càng chuyên nghiệp hơn khi có kế hoạch đi du lịch nên họ chủ động đặt phòng từ sớm để không bị đôn giá dịp sát lễ”, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc khách sạn Luxury, nói.

Bà Nà Hills đưa tàu hỏa leo núi vào hoạt động

Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà (Bà Nà Hills) cho biết, tuyến cáp kéo mang tên “Tàu hỏa leo núi” trên đỉnh khu du lịch Bà Nà Hills sẽ đưa hoạt động phục vụ du khách vào ngày 26-4 tới. Đây được xem là tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Tuyến “Tàu hỏa leo núi” - tuyến cáp kéo mới với phương thức vận hành độc đáo của Bà Nà Hills sẽ đưa du khách qua các điểm đến hấp dẫn trên “đường lên tiên cảnh” như: chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ… một cách thoải mái và thuận lợi nhất. Dù là người cao tuổi hay trẻ nhỏ vẫn có thể được ngắm cảnh hay di chuyển qua các địa điểm một cách thoải mái nhất, không hề tốn sức và cực kỳ an toàn với tuyến tàu hỏa này.

Nhân dịp khai trương, Bà Nà Hills sẽ áp dụng mức giá khuyến mãi, mỗi lượt đi là 50 ngàn đồng (dành cho người lớn hoặc trẻ em).

Đ.MẠNH

Bài và ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.