.

Kiếm tiền nhờ khắc dưa hấu Tết

.

(ĐNĐT) - Những ngày giáp Tết, tại một góc nhỏ của chợ hoa Xuân Đà Nẵng (đường 2-9, quận Hải Châu), một nhóm sinh viên khoa Kiến trúc - Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cặm cụi ngồi khắc hình lên vỏ dưa hấu “để mang lại sự khác lạ cho ngày Tết”.

Dưa hấu đã chạm khắc, được bày bán tại gian hàng của nhóm sinh viên ĐH Bách khoa
Dưa hấu đã chạm khắc, được bày bán tại gian hàng của nhóm sinh viên ĐH Bách khoa

Vừa chăm chú khắc hình “Phúc - Lộc - Thọ” lên trái dưa hấu to tròn, Nguyễn Khắc Vĩnh - sinh viên ĐH Bách khoa tâm sự, dưa hấu cứ để vậy mà bán thì bình thường quá nên bọn em nghĩ ra cách khắc hình lên vỏ dưa để tạo sự khác biệt và người ta cũng thích hơn. Mấy ngày cận Tết, dưa có khắc hình “Phúc - Lộc - Thọ” bán chạy lắm, làm không kịp để giao cho khách.

Vừa chào mời khách vào mua, Duy Khánh - sinh viên ĐH Bách khoa cho biết giá một trái dưa đã khắc hình tầm 200.000 đồng trở lên, thậm chí có trái dưa nặng hơn 4 kg, khắc hình ngựa và dòng chữ “mã đáo thành công” có giá đến 800.000 đồng. Năm nay, khắp cả nước, dưa hấu khắc hình thu hút nhiều khách hàng vì sự khác lạ cùng những quan niệm tâm linh gắn với màu đỏ của dưa và những hình khắc trên vỏ dưa như: hình Phúc, Tài, Lộc, Thọ, hình ngựa, các mẫu hình dân gian...

Phải mất vài giờ đồng hồ mới có thể khắc xong một trái dưa, tùy vào chi tiết của từng hình cụ thể, nhưng những cậu sinh viên này vẫn luôn giữ nụ cười hớn hở trên môi. Dường như chuyện “buôn dưa” này không chỉ đem về một khoảng tiền tiêu Tết cho các em mà còn mang lại niềm vui khi khả năng mỹ thuật của mình được “biểu diễn” trước sự khen ngợi của nhiều người dân đang vui xuân.

PV

;
.
.
.
.
.